An toàn thực phẩm

Nghệ An: Thu giữ 6 tấn măng bốc mùi hôi thối

(DNVN) - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 6 tấn măng bốc mùi hôi thối tập kết tại TP. Vinh.

Tin tức trên báo Nghệ An, thiếu tá Nguyễn Huy Quân, Đội trưởng đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) cho biết, đơn vị vừa phát hiện gần 6 tấn măng được tập kết bên đường tại xóm 7, xã Hưng Chính (TP. Vinh, Nghệ An).

6 tấn măng bốc mùi hôi thối tập kết tại TP. Vinh đã được PC49 phát hiện, thu giữ. Ảnh báo Nghệ An.

Toàn bộ số măng trên được chứa trong 75 bao xác rắn, khối lượng gần 6 tấn đã bốc mùi nồng nặc, được phủ kín bạt để ngụy trang. Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương  người dân xóm 7 xã Hưng Chính (TP Vinh), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh) lập biên bản thu giữ số măng trên. 

Quá trình thu giữ không có tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận là chủ của số hàng trên. Hiện tang vật đã được đưa về trụ sở PC49 để xác minh, xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 5/4, PC49 cũng đã bắt giữ hàng chục tấn măng được nhuộm màu bằng hóa chất tại phường Đội Cung (TP. Vinh). Cụ thể, tại cơ sở của bà Phạm Thị Trang, qua kiểm tra lực lượng Phòng cảnh sát môi trường (PC49) Công an Nghệ An phát hiện 10 tấn măng đã qua sơ chế được đựng trong các chậu gần nhà vệ sinh. Báo Gia đình Việt Nam thông tin.

Ngoài ra, 3 bao đựng bột màu vàng nghi là chất vàng ô ( loại chất màu tổng hợp, chỉ được sử dụng trong công nghiệp để nhuộm nhiều sản phẩm như vải, giấy, gỗ… và dùng để làm màu sơn quét tường) cũng được phát hiện tại cơ sở chế biến măng tươi này.

Tiếp đó, khi kiểm tra cơ sở sản xuất của ông Lê Đức Sơn (46 tuổi), cơ quan chức năng đã phát hiện 14 tấn măng chưa qua sơ chế đựng trong bao tải bốc mùi hôi thối cùng với nửa tấn măng đã ngâm hóa chất đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

 

Cũng tại cơ sở này, cơ quan chức năng cũng phát hiện và thu giữ thùng phuy đựng chất bột trắng nghi ngờ có nguồn gốc từ Trung Quốc và một túi bóng đựng chất bột vàng giống màu tổng hợp sử dụng trong công nghiệp nhuộm vải, giấy hoặc để làm sơn tường.

Được biết, hai cơ sở chế biến măng tươi tại phường Đội Cung (TP Vinh) này là nơi cung cấp măng thường xuyên cho thành phố Vinh và các địa phương lân cận.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo