An toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Hà Giang: Truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Liên quan đến vụ ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Hà Giang, Bộ Y tế yêu cầu xác định rõ nguyên nhân vụ việc, truy xuất nguồn gốc thực phẩm khiến 3 người ở Hà Giang tử vong.

Trước sự việc 3 trường hợp tử vong và nhiều bệnh nhân phải nhập viện điều trị nghi ngờ liên quan đến bữa cỗ ăn hỏi tại gia đình ông Lý Seo Hỏa (thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị điều tra, xử lý và tăng cường kiểm soát ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đề nghị cơ quan chức năng địa phương điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc, truy xuất nguồn gốc thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định và công khai kết quả điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng, báo VOV đưa tin.

Tính đến ngày 5/10 đã có 52 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: GĐVN

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, tính đến 9h30 sáng 5/10 đã có thêm 5 trường hợp khác ăn cỗ đám hỏi bị ngộ độc được nhập viện. Như vậy, tổng số người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ đám hỏi là 55 người (trong đó 3 người đã tử vong).

Ông Toán cho biết thêm, 5 bệnh nhân mới nhập viện đều có một số triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, các chỉ số sinh tồn, huyết áp đều bình thường.

“Hiện đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện vẫn đang theo dõi sát sao và kiểm tra tình trạng bệnh nhân mỗi ngày. Dự kiến, sáng mai (ngày 6/10) sẽ có một số trường hợp được xuất viện”, ông Toán nói với PV GĐVN.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, GĐVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo