Thị trường

Nhóm Mua hoạt động trở lại và bồi thường cho khách mua voucher

Ngày 24/12, Nhóm Mua đưa ra thông báo hoạt động trở lại với người đại diện mới, sau thời gian đóng cửa trụ sở, lùm xùm vì những tranh chấp. Công ty cũng hứa bồi thường nếu khách mua voucher không thanh toán được.

Ngày 24/12, Nhóm Mua bất ngờ phát đi thông cáo khẳng định công ty và trang web hoạt động trở lại sau hai lần tạm ngừng dịch vụ vào giữa tháng 11 và tuần đầu tháng 12. Thông cáo cũng cho biết các vấn đề nội bộ cơ bản đã được giải quyết, con dấu và hồ ơ pháp lý công ty đã được ban lãnh đạo cũ bàn giao lại cho Hội đồng quản trị.

Đại diện Hội đồng quản trị Nhóm Mua, bà Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết:“Hiện nay mục tiêu quan trọng nhất của Nhóm Mua là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các đối tác của chúng tôi, đảm bảo sự hoạt động liên tục của công ty với các đối tác thông qua việc thanh toán các hợp đồng đã ký".

Nhóm Mua cho biết đang chuẩn bị và sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng bằng nhiều hình thức như gửi email, gửi thư qua đường bưu điện và điện thoại để họ có thể nhanh chóng biết được có thể sử dụng phiếu mua hàng ở những điểm nào để giải quyết những khúc mắc.

Trụ sở Công ty Nhóm Mua trên đường Nguyễn Khuyến- Hà Nội cũng mở cửa hoạt động trở lại từ trưa 24/12, số điện thoại chăm sóc khách hàng của đơn vị cũng hoạt động bình thường.

Trong thời gian Nhóm Mua ngừng hoạt động, nhiều phiếu mua hàng bị từ chối thanh toán. Nay công ty hoạt động trở lại thì số voucher này lại hết hạn sử dụng. Nhóm Mua đã liên hệ với các đối tác để đề nghị gia hạn thẻ giảm giá trước đây. "Trong trường hợp họ từ chối, công ty sẽ thu hồi lại voucher, và bồi hoàn số tiền đã mua của khách hàng", nhân viên cho biết.

Sau vài ngày gián đoạn cuối tháng 11, đến 11/12, CEO Tom Trần bất ngờ xuất hiện và tổ chức họp báo về những lùm xùm liên quan đến mình. Đúng ngày đó, Kyle Phạm (đang là Giám đốc Tài chính của công ty) tuyên bố từ nhiệm, trụ sở tại Hà Nội của công ty lại đóng cửa và hứa hoạt động sau một tuần. Tuy nhiên, đến ngày 24/12 công ty mới phát đi thông cáo hoạt động trở lại.

Người đại diện và được Hội đồng quản trị Nhóm Mua ủy quyền phát ngôn, bà Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết: Chúng tôi đã gửi đơn lên Sở Kế hoạch Đầu tư để xin thay đổi người đại diện pháp lý.

Thông tin từ một công ty truyền thông tự nhận đang phụ trách dự án Nhóm Mua khẳng định, nếu được Sở Kế hoạch Đầu tư cấp phép thì người đại diện pháp lý mới sẽ là ông Võ Thanh Hải - Phó Giám đốc Tài chính quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam (một trong 3 quỹ đầu tư rót tiền vào Nhóm Mua).

Trong lúc Nhóm Mua vẫn tiếp tục dàn xếp nội bộ và chờ hoàn thiện tư cách người đại diện, nhiều khách hàng đã mất dần niềm tin.

 

 

Thảo Nguyên (Theo Diễn đàn doanh nghiệp)
 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo