Pháp luật

Ông trùm Minh "Sâm" và đồng bọn bị truy tố một loạt tội danh

(DNVN) - Ông trùm Minh “Sâm” và đồng bọn vừa bị truy tố với hàng loạt tội danh: “Cưỡng đoạt tài sản, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng” và “Đưa hối lộ”.

Tin tức trên báo Thanh niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án Nguyễn Ngọc Minh (còn gọi là Minh "sâm") cùng đồng phạm về các tội danh: “Cưỡng đoạt tài sản, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng” và “Đưa hối lộ”. Cơ quan này cũng đã chuyển hồ sơ đến Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố 10 bị can.

Theo kết luận điều tra, năm 2010, Minh “sâm” thành lập Công ty TNHH Đại An (gọi tắt là Công ty Đại An), làm chủ đầu tư 2 khu chợ Phù Khê Thượng và Phù Khê Đông, đều thuộc địa bàn thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Để quản lý 2 khu chợ này, ông trùm Minh “sâm” đã thành lập ra các ban quản lý chợ tương ứng, đồng thời giao cho Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “Sóc”, hiện đã chết và được đình chỉ điều tra) và Nguyễn Thu Hằng (con gái ruột, cũng bị đề nghị truy tố) trực tiếp nắm giữ. Các tiểu thương ở chợ hàng tháng phải trả tiền thuê gian hàng, điện, nước và nhiều loại phí bất hợp lý khác cho ban quản lý chợ. Những phương tiện chở gỗ đến chợ hoặc đi qua đường Nguyễn Văn Cừ (Từ Sơn) đều phải nộp phí bến bãi, tùy theo trọng tải của xe.

Với những xe không chấp hành, thì Minh “sâm” chỉ đạo nhân viên không cho dừng, đỗ, đi vào đường để xuống gỗ tại 3 chợ trên; những trường hợp đã vào chợ thì không được cấp thẻ, không mở barie cho xe đi hoặc báo công an đến bắt giữ xử lý về những lỗi hành chính như vi phạm giao thông, giấy tờ thủ tục mua bán gỗ…

Đối với những trường hợp các xe chở gỗ không chấp hành việc đóng phí, Minh chỉ đạo cho nhân viên không cho dừng đỗ, xuống gỗ đồng thời chỉ đạo cho Sơn gọi điện cho Công an, mượn tay chính quyền đến bắt giữ xử lý để dằn mặt, lần sau phải vào bãi nộp phí. Báo Dân trí thông tin.

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Ngọc Minh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên thu phí tùy tiện, mang tính cưỡng ép đối với các xe gỗ qua lại khu vực đó. Việc thu phí không dựa trên cơ sở, nguyên tắc nào, không được sự đồng ý của cơ quan quản lý nhà nước.

Lời khai của bị can phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã thu thập được cũng như lời khai của các bị can khác trong vụ án.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an khẳng định, đã có đủ cở sở để kết luận, Nguyễn Ngọc Minh phạm tội cưỡng đoạt tài sản với vai trò là người tổ chức, chủ mưu. Đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự về toàn bộ số tiền cưỡng đoạt trên 400 triệu đồng.

Về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”, trước đó, vào chiều ngày 13/8/2014, Cục CSĐTTP về Ma tuý Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng, bắt quả tang Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1991, Phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) là nhân viên văn phòng BQL chợ Đồng Bèo (người của Cty TNHH Đại An) về hành vi cưỡng đoạt tài sản với số tiền 1.200.000đ của anh Đặng Bá Lĩnh ( SN 1981, Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội).

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp các đối tượng, Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”), Nguyễn Thu Hằng, Trần Thái Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Phạm Văn Đức, Vũ Quốc Khánh, Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”), Quách Văn Lộc về hành vi này.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo