Thị trường

Online Friday 2017 đạt kỷ lục về số lượng người tham gia

( DNVN) - Nhờ có những ứng dụng mới đem lại nhiều tiện ích của TMĐT, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday (1/12) năm nay đã có khoảng 2,8 triệu lượt truy cập, thu hút rộng rãi sự quan tâm của người tiêu dùng.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp triển khai. 

Năm 2017, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 01/12/2017. Hưởng ứng cùng ngày hội, sự kiện BigOFF – Trải nghiệm mua sắm và thương mại điện tử cũng được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 01-03/12/2017. 

 

Online Friday thu hút lượt truy cập và quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng

Sự kiện Online Friday có rất nhiều khác biệt so với những năm trước, thu hút lượt truy cập và quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng, với nhiều ứng dụng mới, đã đem lại cho người tiêu dùng nhiều tiện ích mới của TMĐT: QR Code để mua hàng, QR Code để săn deal khủng, thanh toán điện tử tại sự kiện trải nghiệm BigOFF. 

Thống kê hiệu quả bán hàng trong 24h mua sắm trực tuyến của Chương trình Online Friday 2017 cho thấy đã có khoảng 2,8 triệu lượt truy cập (năm 2016 là 2,4 triệu, năm đầu tiên tổ chức 2014 đạt 400.000 lượt).Tổng số lượt quét mã QR tham gia chương trình Deal giá sốc lên đến 1,3 triệu lượt quét tính đến hết 11h trưa (sau đó hệ thống dừng quét mã, và tiếp tục để người tiêu dùng quét mã trúng sản phẩm từ 13h00 ngày 02/12 đến 24h00 ngày 03/12).

Gần 4.000 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi. Nhóm các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng, đồ điện tử và thời trang có số lượt truy cập và quan tâm mua sắm lớn nhất. Những điểm nhấn không thể bỏ qua của sự kiện Online Friday 2017:

Khuyến mãi hấp dẫn

Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và miễn phí chuyển phát. Đã có trên 50 thương hiệu tham gia chương trình sản phẩm đảm bảo và 8 thương hiệu của nhà sản xuất tham gia đồng hành: Oppo, Anbico, Nagakawa, Sunhouse…

 

Trên 3.000 sản phẩm đảm bảo được xét duyệt trên hệ thống và 200 ưu đãi khủng dành cho khách hàng. Một trong những điểm đáng chú ý khác là khách hàng mua sản phẩm trong danh mục đảm bảo sẽ được miễn phí 100% phí chuyển phát. 

Thuận tiện cho người tiêu dùng

Tham gia vào Online Friday 2017, người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm thống nhất trên các nền tảng Web và Mobile. Trên nền tảng web,  BTC đã kết hợp 3 hệ thống khuyến mãi vào chung một nền tảng, bao gồm: Deal đảm bảo mua online, eVoucher tại cửa hàng, deal khủng quét QR Code bằng điện thoại mua giá shock.

Với nền tảng Mobile/App, giao diện web-app riêng & App Online Friday trên iOS, Android, khách hàng có thể: Tìm kiếm deal khuyến mãi khủng trên Online Friday, Quét QR trúng giá shock và mua hàng - thanh toán tại sự kiện BigOFF qua App Online Friday.

Sự kiện BigOFF mua sắm, trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tham gia sự kiện năm nay, khách hàng được trải nghiệm mua sắm bằng QR & thanh toán tại chỗ qua POS. 706 đơn hàng tại BigOFF sau 2 ngày, 1.253 sản phẩm của DN tham gia BigOFF. Công nghệ mới QR Code được đẩy mạnh trong Online Friday 2017.

 

QR Code là công nghệ phổ biến trên điện thoại thông minh, giúp người tiêu dùng có thể tương tác nhanh chóng và thuận tiện với người bán. Việt Nam là nước đang có tốc độ phát triển của thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh và internet cao trong khu vực cũng như trên thế giới. Do đó, là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng QR Code phát triển.

QR Code có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động của thương mại/dịch vụ, bao gồm từ quảng cáo, hình thành đơn hàng, thanh toán; Đẩy mạnh trải nghiệm về QR code ở người tiêu dùng, sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội trải nghiệm thương mại điện tử một cách gần gũi hơn./.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo