Quốc tế

Phiến quân IS ở Syria nã tên lửa gây thương vong sang Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Ngày 10/3, ít nhất một người chết và một người bị thương khi 3 quả rocket được bắn từ lãnh thổ của Syria sang thị trấn vùng biên Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin ngày 10/3 có 3 quả rocket được bắn từ Syria sang lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ. Những quả rocket này được bắn từ thị trấn Kilis, sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Thị trưởng Kilis, Hasan Kara cho biết, 2 quả rocket rơi xuống các khu vực trống nhưng có một quả rocket đã gây thương vong.

Thổ Nhĩ Kỳ lãnh 3 quả rocket từ lãnh thổ Syria - nơi đang bị IS chiếm đóng.

Vụ việc đã khiến quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn trả. Nơi các quả rốckét trên xuất phát từ Syria hiện nằm dưới quyền kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin các phần tử khủng bố đang tiến vào Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời công bố một đoạn video chứng minh. Đoạn clip dài 20 giây cho thấy những chiếc xe đi vào một con đường bao phủ bởi những hàng cây lớn, có thể là một khu rừng ở miền Bắc Syria.

Đoạn video trên xuất hiện giữa lúc căng thẳng gia tăng tại miền Bắc Syria, nơi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã pháo kích những vị trí của lực lượng Các đơn vị Tự vệ Nhân dân người Kurd (YPG) gần tỉnh al-Qamishli ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga thậm chí còn cáo buộc Ankara nã pháo vào lực lượng người Kurd đang chiến đấu chống lại tổ chức Mặt trận Al-Nusra tại Syria, trong khi nhiều xe tải chở hàng hóa và vũ khí cho quân nổi dậy đi vào lãnh thổ Syria hàng ngày từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo