Quốc tế

Thủ lĩnh cấp cao của IS bị liên quân Mỹ triệt hạ ở Syria

(DNVN) - Một trong những lãnh đạo cấp cao của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS) đã bị giết chết trong đợt oanh kích trong tuần qua của Liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu ở Syria.

Hãng thông tấn AFP ngày 9/3 dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho biết một trong những lãnh đạo cấp cao của tổ chức Nhà Nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị giết chết trong đợt oanh kích trong tuần qua của Liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu ở Syria. Nhân vật này được biết đến dưới bí danh "Omar", người Tchetchenia.

Ảnh Omar al-Shishani, bí danh "Omar, người Tchetchenia" đăng trên trang web một tổ chức thánh chiến ngày 29/6/2014.

Cũng theo nguồn tin quân sự này thì qua những đánh giá đầu tiên, chiến dịch oanh kích của liên quân đã huy động nhiều tiêm kích cùng máy bay không người lái dội bom tiêu diệt tên thủ lĩnh này cùng với 21 chiến binh khác của IS ở vùng Chaddadé, một cứ địa thánh chiến ở đông bắc Syria

Theo Lầu Năm Góc "Omar", người Tchetchenia thực ra là người Gruzia, có tên Tarkhan Tayumurazovich Batirashvili. Đây là nhân vật kiêm nhiều chức vụ lãnh đạo trong guồng máy quân sự của phiến quân IS.

Nếu tin trên được xác nhận, thì tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo đã mất đi một đầu não quan trọng, có tài phối hợp trong việc phòng thủ các căn cứ địa Raqa ở Syria và Mossul ở Iraq. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chiêu mộ quân của IS đặc biệt là ở Tchetchenia, hay vùng Kafkaz tại Nga.

Trước đó, Mỹ đã từng treo thưởng 5 triệu USD cho những thông tin về nơi ẩn náu của tên này.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo