Quốc tế

Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc bị bắt

(DNVN) - Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, Thượng tướng Vương Kiến Bình đã bị bắt vì “vi phạm kỷ luật đảng” - cụm từ được dùng chỉ tội tham nhũng.

Tờ South China Morning Post dẫn một nguồn tin cho biết Thượng tướng Vương Kiến Bình, 62 tuổi, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) trực thuộc Quân ủy Trung ương, đã bị bắt tại TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên hôm 25/8 trong lúc có chuyến thị sát tại đó.

Ông Vương Kiến Bình bị bắt khi đang đương chức. Ảnh: SCMP

Ông này bị bắt bắt vì vi phạm kỷ luật đảng, cụm từ thường dùng để ám chỉ hành vi tham nhũng. Vợ và thư ký của ông Vương bị bắt cùng ngày. Cựu thư ký của ông Vương là Từ Hải Hội, phó trưởng ban huấn luyện thuộc lực lượng cảnh sát vũ trang, cũng chịu chung số phận. Báo Người lao động thông tin.

Nếu được xác nhận, ông Vương sẽ là vị tướng đương chức đầu tiên sa lưới pháp luật kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội năm 2013.

Ông Bình là tướng quân đội thứ 2 bị bắt vì tội tham nhũng trong vài tuần gần đây. Người bị bắt trước đó là Thượng tướng Điền Tu Tư, nguyên Chính ủy Không quân. Báo Vietnamnet thông tin.

Ông Tư bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương thực hiện các biện pháp cách ly để điều tra. Ông Tư vốn là thân tín của 2 cựu Phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.

Theo South China Morning Post, Thượng tướng Vương Kiến Bình từng là thân tín của cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang. Ông Khang bị kết án tù chung thân hồi tháng 6/2015.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo