Quốc tế

Chuyên gia tên lửa được bổ nhiệm làm tổng tham mưu trưởng Triều Tiên

(DNVN) - Truyền thông Triều Tiên hôm 21/1 đã xác nhận nước này đã bổ nhiệm vị trí tổng tham mưu trưởng quân đội mới, không lâu sau thông tin người tiền nhiệm bị xử tử.

Theo tin tức từ TXVN, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 21/2 đã gọi nguyên Bộ trưởng An ninh Nhân dân Triều Tiên Ri Myong-su là “Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên”.

Ông Ri Myong-Su (đang phát biểu) khi còn là Bộ trưởng An ninh Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Bản tin của KCNA gọi ông Ri Myong-su bằng chức danh nói trên khi đưa tin về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thị sát cuộc thao diễn của Không quân Triều Tiên. Tên ông Ri tiếp tục được nhắc đến trong một bản tin khác về cuộc thị sát diễn tập không quân của nhà lãnh đạo Kim.

Theo giáo sư Yang Moo-jin của Đại học Nghiên cứu Triều Tiên tại thủ đô Seoul, ông Ri Myong-su là một trong 3 phụ tá hàng đầu của cố lãnh đạo Kim Jong-il và am hiểu về công nghệ tên lửa.

Giới phân tích nhận định ông Ri được bổ nhiệm vị trí mới sau vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên hồi đầu tháng này vì có "kiến thức bao quát về công nghệ tên lửa".

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, trước đó, người tiền nhiệm của ông Ri Myong-Su là Ri Yong-Gil, được cho là đã bị xử tử vào đầu tháng này, do bị buộc tội kéo bè phái và tham nhũng. Ông Ri Yong Gil được bổ nhiệm thay ông Kim Kyok Sik vào vị trí tổng tham mưu trưởng quân đội từ năm 2013.

Tháng 5/2015, tình báo Hàn Quốc cho biết Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol. Bình Nhưỡng chưa bao giờ xác nhận về số phận của ông Hyon, nhưng nhân vật này chưa từng xuất hiện kể từ đó cho đến nay. Một số chuyên gia cho rằng ông này đã bị tống giam hoặc thanh trừng. 

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo