Tin tức - Sự kiện

Phóng viên bị đe dọa

Ngay sau khi xảy ra vụ cưỡng chế, chúng tôi trở lại khu đầm liền bị nhóm giang hồ tiếp quản đầm nhà ông Vươn cùng công an xã ngăn cản tác nghiệp

Ngay sau khi xảy ra vụ cưỡng chế, chúng tôi trở lại khu đầm liền bị nhóm giang hồ tiếp quản đầm nhà ông Vươn cùng công an xã ngăn cản tác nghiệp. Hàng chục thanh niên, mặt mày bặm trợn xông vào giật máy ảnh của nam phóng viên Báo Pháp luật TP.HCM. Rất may có nhiều người dân tốt bụng ở đó ngăn cản nhóm người này, các phóng viên mới rời khỏi đó được.

 

Còn nhớ khi nhân chứng xác định được Vũ Văn Kết, một chủ đầm ở Tiên Hưng chính là đàn anh của nhóm người đang tiếp quản khu đầm nhà ông Vươn, tôi đã có trong tay số điện thoại của Kết. Để xác định thông tin, phóng viên Thanh Niên buộc phải gọi điện cho Kết, khi nghe máy, chủ đầm này đã không tiếc lời chửi bới, lăng mạ. Và sau cuộc điện thoại trên, điện thoại của tôi trong một đêm có tới gần 30 cuộc gọi nhỡ của tổng cộng 5 số điện thoại gọi tới, trong đó có tới 7 cuộc là của chủ đầm Kết. Rồi sau đó nguồn tin trong dân cũng báo cho phóng viên biết chủ đầm Kết có rất nhiều đàn em và đang có ý định tìm gặp phóng viên.

 

Sau nhiều lần hẹn gặp, cuối cùng, vị chủ đầm này cho người dẫn nhóm phóng viên rất vòng vèo, ra tận gần phía đê biển vốn rất vắng vẻ. Chủ đầm Kết yêu cầu không tiếp xúc nhiều báo, cho người kiểm tra giấy tờ rất kỹ càng và chỉ đọc thông tin đã ghi chép trên giấy, phóng viên... không được hỏi. Nhưng cuối cùng, sau cuộc gặp gỡ này, ông Hoan, ông Liêm, Bí thư và Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đã bị chỉ mặt đặt tên là người ra lệnh phá nhà ông Quý.

 

Hải Phòng thu hồi các quyết định trái luật

 

Sáng 11/2, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Dương Anh Điền đã chủ trì cuộc họp thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về vụ việc ở Tiên Lãng. Thành phố (TP) thành lập tổ công tác, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND TP. Ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP được cử làm Tổ trưởng tổ công tác. Các thành viên là giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành liên quan. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP, Hội Nông dân, Viện KSND, TAND… được mời tham gia để theo dõi, giám sát thực hiện.

 

Chiều cùng ngày, tại UBND H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng đã tổ chức công bố quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Văn Khanh, Phó chủ tịch UBND H.Tiên Lãng để làm kiểm điểm. UBND TP phân công ông Lương Hữu Huyền, Phó chủ tịch UBND huyện tạm phụ trách và điều hành trong thời gian ông Lê Văn Hiền bị đình chỉ công tác.

 

Cũng tại cuộc họp sáng qua, lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng đã giao các ngành chức năng và H.Tiên Lãng: tiến hành thực hiện thủ tục thu hồi các quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND ngày 23.4.2008, số 461/QĐ-UBND ngày 7/4/2009, quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 của UBND H.Tiên Lãng; xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của luật Đất đai 2003; khẩn trương hoàn thành và công bố kết quả điều tra vụ án phá nhà coi đầm và vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” để truy tố, xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh theo quy định của pháp luật; đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo; tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính đối với các tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng...

 

Hải Sâm - Hải Đăng/ Thanh niên

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo