Quốc tế

Phương Tây không còn tâm trạng để "liều mình" vì Ukraine

Thời điểm này, các nước phương Tây còn nhiều điều khác để lo lắng, nhất là trước cuộc bầu cử sắp tới tại Pháp hơn là dành tâm trạng để liều mình vì Ukraine.

Ngày 4/3, phóng viên chiến trường Gian Micalessin, người có mặt và đưa tin từ các "điểm nóng" trên thế giới trong nhiều năm qua đã bình luận về leo thang xung đột mới ở Ukraine và thái độ của phương Tây đối với tình hình đó.

"Sự leo thang xung đột ở Donbass xảy ra đúng thời điểm này bởi Tổng thống Poroshenko đã đánh mất hy vọng từng có khi phương Tây dành nhiều sự quan tâm cho Ukraine.

Phương Tây không còn tâm trạng để "liều mình" vì Ukraine.

4 năm trước, Mỹ dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama đã chiến đấu vì lợi ích của Ukraine với sự bền bỉ và nhiệt tình. Tuy nhiên, kể từ khi ông Donald Trump lên nắm quyền, những "đãi ngộ hậu hĩnh" dành cho Kiev cũng dần biến mất.

Chính quyền Kiev cảm nhận được sự thay đổi đó nên đang cố gắng để giành lại niềm tin của các nhà tài trợ phương Tây. Tuy nhiên, phương Tây bây giờ có nhiều điều khác để lo lắng, nhất là trước cuộc bầu cử sắp tới tại Pháp. Vì vậy, tại thời điểm này, không còn ai có thể dành tâm trạng để liều mình vì Ukraine", ông Micalessin nhận định.

Liên quan đến tình hình ở Donbass và sự thờ ơ của Liên minh châu Âu (EU) theo ý kiến ​​chuyên gia, nguyên nhân chính là do châu Âu là không thể hoạt động như một liên minh hoàn chỉnh.

EU không có khả năng đưa ra các quyết định chính trị cứng rắn mà một "quốc gia vĩ đại" có thể thực hiện. Có thể thấy điều này qua cách EU phản ứng với cuộc khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng nhập cư có ảnh hưởng trực tiếp đến các nước trong liên minh.

"Tôi cho rằng số phận của Tổng thống Poroshenko phụ thuộc trước hết vào việc chính quyền Trump sẽ có chính sách thế nào với nước Nga của Tổng thống Putin và với cuộc xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chính quyền Trump sẽ không cung cấp cho Kiev sự hỗ trợ mà trước đây chính quyền Obama đã dành cho Ukraine", nhà báo Gian Micalessin kết luận.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo