Quốc tế

Trump bênh vực Bộ trưởng Tư pháp Mỹ trước cáo buộc "đi đêm với Nga"

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/3 tuyên bố vẫn tin tưởng Bộ Trưởng Tư pháp Jeff Sessions bất chấp những cáo buộc về mối quan hệ giữa ông Sessions với Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/3 đã lên tiếng bảo vệ Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions liên quan tới cáo buộc về những cuộc tiếp xúc của ông Sessions với Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak.

"Ông Jeff Sessions là một người trung thực. Tôi hoàn toàn tin tưởng ông ấy đã không nói bất kỳ điều gì sai trái", ông Trump tuyên bố đồng thời lên án các nghị sĩ đảng Dân chủ đã thổi phồng sự việc vì những lý do chính trị.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ kêu gọi mở một cuộc điều tra để làm rõ các cuộc gặp bí mật giữa ông Sessions và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, đồng thời xem xét cả mối quan hệ giữa đội ngũ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump với phía Moscow trong khoảng thời gian này.

Theo thượng nghị sĩ Schumer, ông Sessions đã lừa dối Quốc hội về những cuộc tiếp xúc với Đại sứ Nga Sergei Kislyak trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và ông Sessions nên từ chức vì lợi ích của đất nước.

Trước đó, Washington Post đưa tin Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đã bí mật tiếp Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại văn phòng của mình hồi tháng 9/2016 và cả hai đã gặp nhau một lần khác tại Quỹ Di sản (Heritage Foundation) tại thời điểm Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa hồi tháng 7.

Ngoài ra, tờ USA Today đưa tin có thêm ít nhất 2 quan chức trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của ông Donald Trump thừa nhận đã nói chuyện với Đại sứ NKislyan tại một hội nghị bên lề của Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo