Quốc tế

Quân đội Syria "đại thắng" ở Đông Nam Raqqa, IS hoảng loạn

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiến lên chống phiến quân IS ở khu vực Đông Nam Raqqa, bao vây khủng bố ở một số khu vực, nguồn tin quân sự cho biết.

Quân đội Syria tiếp tục đụng độ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Nam Raqqa gần biên giới với Deir Ezzur và kiểm soát khu vực Khirbet Abu Matar ở phía đông nam làng Salam Alaykom.

Quân đội Syria "đại thắng" ở Đông Nam Raqqa, IS hoảng loạn.

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng quân đội Syria đã tiến đến bờ phía Nam sông Euphrates, và vây hãm IS ở các khu vực Zour Shemr, al-Sabkheh, Shrideh, al-Jebeli, Arhabi, Rajm Haroun và Tal al-Maroud.

Mặt trận khủng bố IS ở Đông Nam tỉnh Raqqa đã sụp đổ hoàn toàn sau những thất bại gần đây của quân đội Syria. 

Các báo cáo cho biết, trước đó, lực lượng "Hổ" Syia đã siết chặt an ninh trên các ngọn đồi trong khu vực giữa thị trấn al-Sabkhah và Abu Hammad ở vùng Đông Nam của tỉnh Raqqa sau đó kiểm soát hỏa lực ở các thị trấn al-Sabkhah, Shuraydah, al-Jabali và Qanim al-Ali.

Tất cả khu vực này đều nằm rải rác dọc theo vành đai nông nghiệp bên bờ phía Tây của sông Euphrates. Các nguồn tin quân sự cho biết việc quân đội Syria giải phóng hoàn toàn các thị trấn này khỏi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo