Quốc tế

Quân đội Syria đào hầm tấn công làm IS khốn đốn ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội chính phủ và Không quân Syria tiếp tục tấn công các vị trí và hoạt động của IS ở ngoại ô Deir Ezzur, gây ra những tổn thất lớn cho khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong căn cứ Panorama, căn cứ của Trung đoàn 137 và sân bay quân sự Deir Ezzur, giết chết hàng chục tên khủng bố.

Quân đội Syria đào hầm tấn công làm IS khốn đốn ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đào một đường hầm dài 280 m ở khu vực nghĩa trang al-Maqaber và cắt đứt một trong những tuyến đường cung cấp viện trợ chính của IS giữa núi al-Thardah và các vị trí của những kẻ khủng bố ở al-Maqaber và các khu lân cận của Deir Ezzur.

Máy bay của Không quân Syria nhắm vào vị trí của IS ở khu phố al-Hamidiyeh, căn cứ Panorama và các khu vực xung quanh sân bay, gây ra những tổn thất lớn cho các chiến binh.

Trước đó, quân đội Syria đã đẩy lùi các tay súng IS ra khỏi các ngôi làng của al-Jabili, Qanem al-Ala và al-Rabiyeh ở bờ phía nam của sông Euphrates, các khu vực al-Rajoum, Wadi al-Kharij, Wadi al-Humeimeh al-Saqireh sau nhiều giờ giao tranh không ngừng.

Trong khi đó, nguồn tin cho biết một lượng lớn các chỉ huy IS gồm trưởng bộ phận liên lạc của IS là Badi'a Issa al-Hamidi và Hosham Ramadhan, chỉ huy thực địa thị trấn Muhassan của Deir Ezzur đã bỏ trốn khỏi khu vực sau hàng loạt các chiến thắng của quân đội Syria ở các tỉnh lân cận.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo