Quốc tế

Quân đội Syria tiêu diệt 470 tay súng IS ở al-Sukhnah, áp sát Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với IS ở sâu trong sa mạc Badiyeh và giải phóng nhiều khu vực trên đường đến Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã kiểm soát được nhiều cao nguyên Rajm al-Saboun ở phía nam thị trấn al-Sukhnah, cách mỏ khí đốt al-Heil khoảng 11 km về phía Đông sau các cuộc đụng độ không ngừng với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Syria tiêu diệt 470 tay súng IS ở al-Sukhnah, áp sát Deir Ezzur.

Hiện, binh lính quân đội Syria chỉ còn cách biên giới tỉnh Deir Ezzur chưa đầy 55 km. Các đơn vị quân đội đang đẩy nhanh chiến dịch tấn công và đáp trả các cuộc đột kích của khủng bố vào các vị trí của các lực lượng ủng hộ chính phủ ở làng Jubb al- Jarah, làng Um al-Sahrij ở Đông Homs.

Trong 20 ngày qua, hơn 470 tay súng IS đã bị giết và 180 phiến quân khác bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria ở thị trấn al-Sukhnah - thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs.

Trước đó, hàng chục đoàn xe quân sự chở hàng trăm binh lính quân đội Syria cùng với một lượng lớn vũ khí quân sự đã được gửi tới vùng nông thôn của thành phố Palmyra để tham gia vào chiến dịch quy mô lớn của lực lượng chính phủ tại Đông Homs và Deir Ezzur.

Số lượng chiến binh thuộc các bộ lạc ở Syria hiện đang tham gia hỗ trợ quân chính phủ chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Raqqa, Hasaka, Homs và Hama đã lên tới hàng nghìn người.

Các chiến binh giúp quân đội Syria dẫn đường trong khu vực chiến trường đã giúp ích được rất nhiều cho lực lượng chính phủ Syria. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo