Quốc tế

Quân đội Syria giáng cú đấm chí mạng vào IS ở Nam Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria và các lực lượng dân quân đồng minh đã bất ngờ tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus từ nhiều hướng, giành được quận Hajjar al-Aswad.

Quân đội Syria đang ra sức tấn công IS ở Nam Damascus từ nhiều hướng.

Các nguồn tin cho biết, tại khu phố Ma'adhiyah, quân đội Syria được xe thiết giáp, pháo binh và máy bay oanh tạc trên không yểm trợ đã chiếm được các vị trí ở khu công nghiệp địa phương, bao gồm một bãi phế liệu và một số nhà máy.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nghi vấn Nga tấn công quân đội Mỹ hàng ngày ở Syria, Tổng thống Pháp “thề” không cho Iran chạm tới vũ khí hạt nhân

Ngoài ra, quân đội Syria cũng chiếm giữ ít nhất chục tòa nhà bên trong khu phố Al-Jorah, đánh dấu việc họ xâm nhập thành công vào khu dân cư ở đây sau khi chiếm được các vườn hoa quả đây hai ngày.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây nghi ngờ Iran “tiếp đạn” cho Nga ở Syria, nhiều nước châu Âu không ủng hộ Anh trừng phạt Nga

Theo nhà báo Ibrahim Joudeh của AMN, quân đội Syria vẫn chưa đánh chiếm quận Yarmouk Camp, khi Sư đoàn Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria vẫn vây chặt khu vực này.

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: OPCW “minh oan” cho Syria vụ vũ khí hóa học, thông tin mới nhất về vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Trước đó, quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực al-Asali ở Nam Damascus và đã nỗ lực kiểm soát một số tòa nhà và nông trường ở phía Nam và phía Bắc khu vực này. Binh lính Syria cũng đã tiến công tại trục al-Tazamon và kiểm soát một số quận.

Các đơn vị pháo binh, tên lửa và không quân Syria cũng đã bắn phá dữ dội vị trí quân sự của khủng bố tại Hajr al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk, để lại thương vong và tổn thất lớn về của cho phiến quân khủng bố.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 24/4, binh lính Syria và quân tình nguyện Palestine đã nỗ lực chọc thủng pháo đào của IS tại hai khu vực then chốt ở Nam Damascus.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Lực lượng ủng hộ chính phủ, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, cuối cùng đã chọc thủng các vị trí trọng yếu mà IS nắm giữ trong nhiều năm qua ở phía Nam khu vực Hajar al-Aswad sau những ngày oanh tạc dữ dội.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo