Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: OPCW “minh oan” cho Syria vụ vũ khí hóa học, thông tin mới nhất về vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

(DNVN) - OPCW “minh oan” cho Syria vụ vũ khí hóa học, thông tin mới nhất vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal, bí ẩn “động trời” về tên lửa phòng không S-400 ở Syria, Nga sắp tung bằng chứng 71 tên lửa của Mỹ và đồng minh bị bắn hạ tại Syria... là những tin tức thế giới đáng chú ý trong ngày hôm nay (25/4).

OPCW “minh oan” cho Syria vụ vũ khí hóa học

Những nạn nhân của vụ tấn công hóa học nằm la liệt.

Đại tá Sergei Rudskoy tiết lộ, Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) đã xác nhận rằng không tìm thấy vũ khí hóa học nào tại trung tâm nghiên cứu Barzeh ở Damascus bất chấp các tuyên bố của giới chức Mỹ. Trước đó, liên minh Mỹ-Anh-Pháp đã lấy lý do Syria sử dụng vũ khí hóa học để không kích chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad hôm rạng sáng 14/4 vừa qua.

>> Xem thêm : Chính phủ Syria lên kế hoạch giải phóng Homs, chỉ huy IS vượt biên khỏi Syria bị Liban bắt giữ

Giáo sĩ Ấn Độ lĩnh án chung thân vì cưỡng hiếp thiếu nữ 16 tuổi

Theo CNN ngày 25/4 đưa tin, Tòa án Ấn Độ vừa tuyên phạt tù chung thân với giáo sĩ Asaram Bapu (77 tuổi) vì tội danh giam cầm trái phép và cưỡng hiếp thiếu nữ 16 tuổi. Ngoài ra, hai đồng phạm khác của tên này bị tuyên án 20 năm tù.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

 

Thông tin mới nhất vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Các binh sĩ dỡ đường để kiểm tra.

Theo Express, hôm 24/4, các binh sĩ mang mặt nạ khí ga đã tiến hành đào đất, thu thập các mẫu đất, đá, đá ốp lát đường ở khu vực mà cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và Yulia bị đầu độc bằng chất độc thần kinh ở Salisbury, Anh. Được biết, mục đích của đoàn binh sĩ này là để thử nghiệm và loại bỏ tàn tích của chất độc thần kinh Novichok. 

Iran đề xuất thành lập "diễn đàn đối thoại khu vực"

Ngày 24/4, Iran đã mời các quốc gia vùng Vịnh tham gia các cuộc thảo luận mở về an ninh khu vực, nhấn mạnh đã đến lúc từ bỏ điều mà Tehran cho là "những ảo tưởng bá chủ" làm bùng phát các cuộc chiến tranh gây tổn thất lớn tại Trung Đông. (CHI TIẾT)

Tiết lộ bí ẩn “động trời” về tên lửa phòng không S-400 ở Syria

 

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở Syria.

Các chuyên gia nhận định rằng, dù được đưa vào phục vụ từ tháng 4/2007, nhưng hệ thống tên lửa S-400 tới nay vẫn chưa thực sự hoàn thiện, nó chưa đạt đủ 100% sức chiến đấu theo quảng cáo của Nga. Cụ thể, loại đạn tên lửa 400km của S-400 mang mã hiệu 40N6 còn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nó chưa bao giờ được trang bị cho các tổ hợp S-400 đang hoạt động tại Nga và Syria.

Gần 20 người thiệt mạng vì bị tấn công nhà thờ ở Nigeria

Giới chức Nigeria tiết lộ, đã có gần 20 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công lúc rạng sáng ngày 24/4, nhằm vào một nhà thờ tại bang Benue thuộc miền Trung nước này. khoảng 30 tay súng đã tấn công vào cộng đồng Mbalom và sát hại 18 người, trong đó có 2 linh mục. Các tay súng sau đó còn phóng hỏa khoảng 60 ngôi nhà.

Nga sắp tung bằng chứng 71 tên lửa của Mỹ và đồng minh bị bắn hạ tại Syria

Đại tá Sergei Rudskoy.

Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Nga - đại tá Sergei Rudskoy cho biết, Bộ Ngoại giao Nga sẽ công bố tại Moscow những mảnh tên lửa có cánh của liên minh Mỹ-Anh-Pháp bị hệ thống phòng không của Syria bắn hạ hôm rạng sáng 14/4 vừa qua. 

 

Taliban khởi động chiến dịch tấn công mới ở Afghanistan

Lực lượng Taliban hôm 25/4 tuyên bố khởi động chiến dịch tấn công mang tên “Mùa xuân” nhằm đối phó với lực lượng an ninh Afghanistan. (CHI TIẾT)

Iran phản đối đề xuất của Mỹ và Pháp về thỏa thuận hạt nhân mới

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani.

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani ngày hôm nay đã thể hiện sự hoài nghi với tính hợp pháp trong đề xuất của Mỹ và Pháp về một thỏa thuận hạt nhân mới. Ông Rouhani nhấn mạnh, Mỹ và Pháp không có quyền và lý do gì để đưa ra quyết định cho thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức). Hôm 24/4, Tổng thống Mỹ - Donald Trump và người đồng cấp Pháp - Emmanuel Macron đã đi đến thống nhất Mỹ và châu Âu sẽ chặn bất kỳ hoạt động hạt nhân nào của Iran cho đến năm 2025.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Nga sẽ đưa cậu bé Syria ra làm chứng vụ tấn công hoá học bị dàn dựng

Moscow dự định đưa một cậu bé ở Syria ra họp báo để chứng minh vụ tấn công hoá học ở Douma hồi đầu tháng là giả. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo