Quốc tế

Quân đội Syria kéo dài hạn chót cho phiến quân đầu hàng ở miền Nam

(DNVN)-Quân đội Syria đã nhất trí kéo dài thời hạn chót cho lực lượng nổi dậy đệ trình câu trả lời của họ về việc họ có tham gia tiến trình hòa giải với chính phủ tại Nam Syria hay không.

Ban đầu, thời hạn chót được quân đội Syria ấn định là ngày 14/6, nhưng như tờ Al-Masdar đưa tin hôm 13/6 rằng, thời hạn chót này có khả năng sẽ được kéo lùi vì quân đội Syria thương lượng với giới chức thị trấn Al-Quneitra.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Bang New York kiện Tổng thống Mỹ ra tòa, Ấn Độ và Trung Quốc “bắt tay” gây sức ép lên OPEC

Trong khi quân đội Syria đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc phát động cuộc tấn công ở Al-Quneitra, họ sẽ nỗ lực đạt thỏa thuận hòa giải để tránh một chiến dịch kéo dài chống lại lực lượng nổi dậy. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Taliban đề nghị thương lượng trực tiếp với Mỹ, chất độc thần kinh Sarin được sử dụng tại Syria

Quân đội Syria kéo dài hạn chót cho phiến quân đầu hàng ở miền Nam

Lực lượng nổi dậy tại cả Dara'a và Al-Quneitra đều khẳng định rằng, họ không sẵn sàng hòa giải với chính phủ Damascus. Tuy nhiên, quân đội Syria đang nỗ lực thuyết phục những người đứng đầu thị trấn tại cả hai tỉnh này gây áp lực lên phiến quân chấp nhận thỏa thuận. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Vị thế của Mỹ trong khu vực sẽ giảm sau thỏa thuận Mỹ-Triều, tù nhân Argentina tuyệt thực đòi xem World Cup

Ưu tiên chính của chính phủ Syria vào thời điểm hiện tại là tái mở cửa ngã tư Nassib ở Nam Dara'a. Vì vậy, nếu họ có thể giành được thỏa thuận với lực lượng nổi dậy về vấn này thì có thể trì hoãn cuộc tấn công lâu hơn. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo