Quốc tế

Quân đội Syria siết chặt vòng vây IS ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự ở Đông Homs hướng về Deir Ezzur, mở rộng phạm vi kiểm soát và siết chặt vòng vây IS trong thị trấn al-Sukhnah.

Được yểm trợ bởi lực lượng không quân và pháo binh, quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ dữ dội với các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs, giành lại quyền kiểm soát núi Jabal al-Tantour ở phía Tây thị trấn al-Sukhnah và một số trang trại gần thị trấn.

Quân đội Syria siết chặt vòng vây IS ở Đông Homs trên đường tới Deir Ezzur.

Binh lính Syria cũng tiến vào một số tòa nhà ở phần phía tây nam của al-Sukhnah và thiết lập an ninh tại đây. Trong thời gian đó, không quân Syria đã tấn công các vị trí của khủng bố IS ở al-Sukhnah và các khu vực lân cận.

Trong một diễn biến liên quan hôm 1/8, quân đội Syria đã giao tranh với IS ở Đông Homs và chặt đứt đường dây cung cấp viện trợ của khủng bố từ Hama đến Đông Homs.

Theo đó, quân đội kiểm soát nhiều ngọn đồi ở Đông Hama gần ngôi làng al-Dakileh al-Shamali,phía Đông của thị trấn al-Saboureh. Lực lượng ủng hộ chính phủ cũng đã đẩy lùi khỏi nhiều vị trí ở Đông Nam của thị trấn Ithriya, tiến gần hơn đến sa mạc Hasadi.

Nguồn tin còn cho biết thêm rằng quân đội Syria dự định chặn tuyến đường cung cấp binh lính và viện trợ duy nhất của IS từ al-Sukhnah đến thị trấn Sheikh Hilal để vây hãm IS ở các vùng nhỏ hơn.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo