Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào IS ở Raqqa, giải vây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tái lập quyền kiểm soát một số làng mạc và thị trấn trong quá trình hoạt động ở Raqqa - thủ phủ tự xưng của tổ chức khủng bố IS.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tái lập quyền kiểm soát các ngôi làng và thị trấn Huweijet Shanan, al-Rahbi, al-Sabkheh, al-Jebli, al-Rabieh, al-Ziabiyeh, al-Mastaha, Shumra và al-Jaraie ở vùng đất phía nam của tỉnh Raqqa.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào IS ở Raqqa trên đà giải vây Deir Ezzur.

Nguồn tin nói thêm rằng khu vực trải dài gần 30 km dọc theo bờ nam sông Euphrates cũng đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ.

Từ ngày 14/6 đến nay, chiến dịch chống khủng bố, đặc biệt là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã dẫn đến cái chết của một số lượng lớn các tên khủng bố, hàng trăm tay súng bị thương.

 Một số tên khủng bố nước ngoài từ Tunisia, Libya, Maroc, Ả Rập Saudi và Chechnya đã được xác định trong số những kẻ thiệt mạng.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus cũng phá hủy 330 xe quân sự, 12 trung tâm chỉ huy, 3 xe tăng chiến đấu, 3 kho đạn dược và thiết bị, 11 khẩu đại bác và 5 khẩu súng máy, nguồn tin quân sự cho biết.

Trước đó, SANA cho biết Không lực Syria cũng đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào vị trí và các phong trào của tổ chức khủng bố IS ở vùng nông thôn phía đông nam của Raqqa.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo