Quốc tế

Máy bay Sukhoi Superjet New giúp Nga trở lại vị thế cường quốc hàng không

Máy bay Sukhoi Superjet New phá vỡ toan tính của phương Tây trong việc làm sụp đổ ngành hàng không Nga.

Xe tăng bánh lốp AMX-10RC quá dễ bị xuyên thủng / Radar AESA của Su-57 không gây nguy hiểm cho F-35 bằng cảm biến thụ động

Máy bay Sukhoi Superjet (SSJ New) sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong thời gian tới, giúp Nga trở lại danh sách các cường quốc hàng không trên thế giới.

Máy bay Sukhoi Superjet (SSJ New) sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong thời gian tới, giúp Nga trở lại danh sách các cường quốc hàng không trên thế giới.

“Đối với việc cấp giấy chứng nhận cho những linh kiện thay thế hàng nhập khẩu, điển hình như động cơ PD-8, sẽ diễn ra trước cuối năm nay

“Đối với việc cấp giấy chứng nhận cho những linh kiện thay thế hàng nhập khẩu, điển hình như động cơ PD-8, sẽ diễn ra trước cuối năm nay".

"Chúng tôi sẽ sớm bắt đầu cung cấp máy bay cho các hãng hàng không, chủ yếu là Aeroflot", Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Công Thương Nga - ông Denis Manturov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ RIA Novosti.

Để tăng tốc chương trình thử nghiệm SSJ New, đầu tiên máy bay sẽ cất cánh với động cơ SaM146 cũ được tạo ra cùng Pháp. Nguyên mẫu tiếp theo sẽ bay trên động cơ PD-8 của Nga, động cơ này sẽ sớm được chuyển đến nhà máy ở Komsomolsk-on-Amur.

Để tăng tốc chương trình thử nghiệm SSJ New, đầu tiên máy bay sẽ cất cánh với động cơ SaM146 cũ được tạo ra cùng Pháp. Nguyên mẫu tiếp theo sẽ bay trên động cơ PD-8 của Nga, động cơ này sẽ sớm được chuyển đến nhà máy ở Komsomolsk-on-Amur.

 

SSJ New là máy bay thân hẹp tầm ngắn mới nhất do Nga sản xuất. Đây là bản sửa đổi tiếp theo dựa trên Sukhoi Superjet 100, hầu hết các bộ phận trong đó sẽ là hàng nội địa.

SSJ New là máy bay thân hẹp tầm ngắn mới nhất do Nga sản xuất. Đây là bản sửa đổi tiếp theo dựa trên Sukhoi Superjet 100, hầu hết các bộ phận trong đó sẽ là hàng nội địa.

Ông Manturov nói thêm, Nga có kế hoạch chế tạo máy bay tầm xa của riêng mình trong những năm tới, công việc sẽ được hoàn thành không sớm hơn năm 2030. Viện nghiên cứu Zhukovsky chịu trách nhiệm phát triển, các công nghệ cần thiết hiện đang được tạo ra.

Ông Manturov nói thêm, Nga có kế hoạch chế tạo máy bay tầm xa của riêng mình trong những năm tới, công việc sẽ được hoàn thành không sớm hơn năm 2030. Viện nghiên cứu Zhukovsky chịu trách nhiệm phát triển, các công nghệ cần thiết hiện đang được tạo ra.

Trước diễn biến trên, ông Roman Gusarov - Chuyên gia hàng không, Tổng biên tập tạp chí Avia, trong cuộc trò chuyện với tờ PolitExpert (PE) đã nói rằng quá trình phát triển máy bay dân dụng của Nga có thể gọi là thành công.

Trước diễn biến trên, ông Roman Gusarov - Chuyên gia hàng không, Tổng biên tập tạp chí Avia, trong cuộc trò chuyện với tờ PolitExpert (PE) đã nói rằng quá trình phát triển máy bay dân dụng của Nga có thể gọi là thành công.

 

Ngày nay chỉ một số ít quốc gia có thể thiết kế, chế tạo và sản xuất hàng loạt máy bay chở khách, thậm chí còn ít hơn cả số cường quốc hạt nhân, và Nga nằm trong danh sách này, việc sản xuất máy bay dân dụng đòi hỏi công nghệ thực sự phức tạp.

Ngày nay chỉ một số ít quốc gia có thể thiết kế, chế tạo và sản xuất hàng loạt máy bay chở khách, thậm chí còn ít hơn cả số cường quốc hạt nhân, và Nga nằm trong danh sách này, việc sản xuất máy bay dân dụng đòi hỏi công nghệ thực sự phức tạp.

“SSJ ra mắt vào đầu những năm 2000 như một dự án quốc tế chung và SSJ New thế hệ thứ hai sẽ hoàn toàn thay thế hàng nhập khẩu bằng các bộ phận của Nga. Hơn nữa nó sẽ có cùng chất lượng, đặc điểm, không thua kém gì sản phẩm phương Tây

“SSJ ra mắt vào đầu những năm 2000 như một dự án quốc tế chung và SSJ New thế hệ thứ hai sẽ hoàn toàn thay thế hàng nhập khẩu bằng các bộ phận của Nga. Hơn nữa nó sẽ có cùng chất lượng, đặc điểm, không thua kém gì sản phẩm phương Tây".

"Không còn nghi ngờ gì nữa, những công nghệ phức tạp, yêu cầu rất cao đã được sử dụng để tạo ra chiếc phi cơ. Có điều gì đó đáng tự hào ở đây”, người đối thoại của tờ PE lưu ý.

 

Phát triển máy bay chở khách nội địa rất quan trọng đối với Nga - một quốc gia độc đáo về điều kiện khí hậu và lãnh thổ. Nếu chúng ta nói về thời tiết ở phía Đông của Liên bang Nga, thì nó chỉ tồi tệ hơn ở Nam Cực, ông Gusarov tin tưởng.

Phát triển máy bay chở khách nội địa rất quan trọng đối với Nga - một quốc gia độc đáo về điều kiện khí hậu và lãnh thổ. Nếu chúng ta nói về thời tiết ở phía Đông của Liên bang Nga, thì nó chỉ tồi tệ hơn ở Nam Cực, ông Gusarov tin tưởng.

“Không thể bao phủ toàn bộ lãnh thổ chúng ta bằng đường bộ và đường sắt. Liên bang Nga có những vùng đất rộng lớn, khổng lồ trải dài hàng nghìn km

“Không thể bao phủ toàn bộ lãnh thổ chúng ta bằng đường bộ và đường sắt. Liên bang Nga có những vùng đất rộng lớn, khổng lồ trải dài hàng nghìn km".

"Có những vùng địa hình rất khó khăn, ví dụ như băng vĩnh cửu ở phía Bắc, tại đó không có đường. Nếu thiếu hàng không, người Nga sẽ không thể hiện diện tại vùng đất như vậy”, người đối thoại của tờ PE nhấn mạnh.

 

"Nga cố gắng hòa nhập vào quá trình trao đổi phát triển để cùng nhau tạo ra một thứ gì đó. Tuy nhiên sau ngày 24/2/2022, phương Tây đã cố gắng bóp nghẹt nền kinh tế, sản xuất của Liên bang Nga", ông Gusarov nói thêm.

“Bây giờ Nga đã bắt đầu hiểu những gì từng xảy ra dưới thời Liên Xô, những công nghệ cực kỳ phức tạp như chế tạo máy bay dân dụng cần phải được sở hữu một cách độc lập

“Bây giờ Nga đã bắt đầu hiểu những gì từng xảy ra dưới thời Liên Xô, những công nghệ cực kỳ phức tạp như chế tạo máy bay dân dụng cần phải được sở hữu một cách độc lập".

"Đây là điều tối cần thiết nếu chúng ta muốn trở thành một quốc gia có chủ quyền và không phụ thuộc vào bên ngoài, để Moskva có thể độc lập đưa ra các quyết định chính trị phục vụ lợi ích của mình”, người đối thoại của tờ PE nói thêm.

 

Với SSJ New, Nga sẽ duy trì được đội bay của mình. Quốc gia này hiện có 738 máy bay dân sự do nước ngoài sản xuất, chúng là đối tượng đang chịu lệnh trừng phạt, phụ tùng thay thế không được cung cấp chính thức, người đối thoại của PE nhớ lại.

Với SSJ New, Nga sẽ duy trì được đội bay của mình. Quốc gia này hiện có 738 máy bay dân sự do nước ngoài sản xuất, chúng là đối tượng đang chịu lệnh trừng phạt, phụ tùng thay thế không được cung cấp chính thức, người đối thoại của PE nhớ lại.

“Toàn bộ đội máy bay nước ngoài nói trên cần phải được thay thế bằng máy bay trong nước. Đến năm 2030, ít nhất là phần lớn phi đội phải là hàng nội địa

“Toàn bộ đội máy bay nước ngoài nói trên cần phải được thay thế bằng máy bay trong nước. Đến năm 2030, ít nhất là phần lớn phi đội phải là hàng nội địa".

"Như vậy trong10 năm tới, trước tiên chúng ta cần tự cung cấp cho mình sản phẩm này và cộng đồng thế giới sẽ quan sát cách thức hoạt động của máy bay do Liên bang Nga chế tạo, và có thể trong tương lai họ sẽ mua chúng".

 

"Ngay cả các công ty nước ngoài đến từ những quốc gia không thân thiện cũng có thể mua SSJ New, nếu chúng thực sự hoạt động tốt”, ông Gusarov kết luận.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm