Quốc tế

Nga tiết lộ trang bị “siêu khủng” cho UAV Altius-U mang 1 tấn vũ khí, bay suốt 24 giờ

Vào tháng 8/2019, Bộ Quốc phòng Nga lần đầu công bố thử nghiệm mẫu trinh sát cơ không người lái Altius-U có khả năng mang một tấn vũ khí, được thiết kế cho các nhiệm vụ giám sát, trinh sát, thu thập thông tin tình báo tầm xa.

Máu đã đổ từ Saudi tới Syria: "Bầy UAV" gây thiệt hại khủng khiếp / Thiết bị không người lái NANO và MICRO-UAV

Trinh sát cơ không người lái Altius-U. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Hiện tại, máy bay không người lái (UAV) được điều khiển bởi các phi hành đoàn từ mặt đất, trong khi phiên bản mới của Altius-U có thể tương tác với máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm đầy hứa hẹn của Nga Su-57. Ngoài ra, sự hiện diện của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ mở rộng khả năng của một máy bay không người lái.

Theo tờ Izvestia của Nga, máy bay không người lái phiên bản được cập nhật sẽ có thể nhận được tọa độ của mục tiêu để tính toán độc lập tuyến đường tới nó và thời điểm tấn công. Đồng thời, với công nghệ AI có thể tính được thông tin từ thiết bị phòng không đối phương với trị ví của chúng. Trong chế độ tự động, máy bay không người lái sẽ có thể quay trở lại căn cứ.

Theo các chuyên gia, với một hệ thống công nghệ như vậy những kỹ thuật viên điều khiển máy bay sẽ không mất nhiều thời gian theo dõi chúng mọi lúc trong ngày và điều này cũng mở ra khả năng tương tác giữa máy bay không người lái và phi hành đoàn của tiêm kích Su-57.

Được biết, UAV Altius được thiết kế với việc sử dụng các vật liệu kết cấu tổng hợp và được chế tạo theo thiết kế khí động học cổ điển với cánh nằm ở vị trí cao có phạm vi lớn và đuôi hình chữ V và có thể hoạt động liên tục trong 24 tiếng. Hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh cho phép máy bay được điều khiển từ khoảng cách khá lớn. Trang bị hai động cơ cánh quạt công suất 500 mã lực mỗi chiếc, mang tối đa 2 tấn hàng hóa, tầm bay tối đa tới 10.000km.

Việc cất cánh và hạ cánh được thực hiện bằng cách sử dụng khung gầm có thể thu vào ba chân. Chuyến bay bao gồm các giai đoạn cất cánh và hạ cánh có thể được thực hiện ở chế độ tự động. Nga khởi động dự án Altius-U từ năm 2011 dưới tên gọi Altair, nhưng quá trình phát triển không mấy suôn sẻ. Năm 2018, Tập đoàn Kazan đã bị tước quyền tham gia dự án sau nhiều lần trì hoãn hoàn thiện mẫu UAV này. Cuối cùng, trọng trách hoàn thiện Altius-U được trao cho Công ty Yekaterinburg thuộc Tập đoàn Rostec.

 

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm