Tin tức - Sự kiện

Sắp có đường bay thẳng Việt-Mỹ

Bộ giao thông vận tải Việt Nam vừa thông báo đường bay thẳng Việt-Mỹ đầu tiên sẽ được khánh thành trong năm 2015.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đưa ra trong buổi tiếp chủ tịch khu vực Đông Nam Á của hãng Boeing, ông Skip Boyce, ngày 22/10 vừa qua. Theo ông Trường, năm 2015 sẽ là thời điểm nhà ga mới của sân bay Nội Bài đi vào hoạt động giúp đáp ứng tốt hơn cho việc mở đường bay Việt-Mỹ.

Trước đó, trong cuộc gặp hôm 9/10 với lãnh đạo Bộ GTVT, Phó đại sứ Hoa Kỳ Mark Lambert cho biết các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ thời gian qua đã hợp tác với phía Việt Nam để đáp ứng Tiêu chuẩn Nhóm 1 về An toàn hàng không của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA).

Trong cuộc họp hôm 22/10, ông Boyce thông báo Boeing đang phối hợp với Cục hàng không Việt Nam để soạn thảo biên bản ghi nhớ hợp tác dựa trên cơ sở buổi làm việc giữa phó đại sứ Hoa Kỳ và người đứng đầu Bộ GTVT Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, Công ty Cổ phần Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) của Nhật Bản ngày 22/10 đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy lắp ráp cửa cho Boeing 777 tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội. Đây là bộ phận thứ 3 cho máy bay của Boeing được lắp tại Việt Nam , bên cạnh cánh tà và chốt cửa.

Một nhà máy chuyên sản xuất cánh tà cho Boeing 737 được đặt tại khu công nghiệp Thăng Long từ năm 2007 cho đến nay đã sản xuất khoảng 1.000 cánh tà. Báo này cũng dẫn lời Tổng giám đốc của MHI tại Việt Nam, ông Yoshiki Ito, giải thích nguyên nhân chuyển nhà máy lắp ráp cửa từ Nhật Bản sang Việt Nam là do “chi phí cho nhân công thấp hơn nhiều so với Nhật”.

Tuy nhiên, ông này cũng nói Việt Nam vẫn chưa sản xuất được các linh kiện cho cửa máy bay, ví dụ như ốc vít, do điều này “đòi hỏi nhiều yếu tố, chứng chỉ trong ngành hành không”.

Theo Gia Đình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo