Thị trường

Sắp có Trung tâm thông tin trái phiếu doanh nghiệp

Đề án xây dựng Trung tâm thông tin trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) đã được Bộ Tài chính đồng thuận về nguyên tắc. Ngay sau khi được phê duyệt, trung tâm sẽ được đưa vào hoạt động.

(congthuong) Được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) đã xây dựng và đang hoàn thiện Đề án xây dựng Trung tâm thông tin TPDN. Sự ra đời của trung tâm còn giúp các nhà hoạch địch chính sách có thêm nguồn thông tin đáng tin cậy, để đưa ra chính sách điều hành hiệu quả. Qua đó giúp nhà đầu tư có cơ sở để đánh giá xu hướng của thị trường, đưa ra quyết định mua hay bán có lợi nhất, giảm thiểu rủi ro trong đầu tư.

Ông Phạm Thanh Hà, Phó Chủ tịch VBMA cho biết, trung tâm hoạt động và triển khai theo 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn cần 12 tháng để thực hiện. Theo đó, giai đoạn đầu sẽ chuyển đổi dữ liệu, thông tin TPDN từ các nguồn của cơ quan quản lý, các nhà đầu tư… sang định dạng Excel được chuẩn hóa và dễ sử dụng trước khi công khai trên website của VBMA.

Trong giai đoạn này, trung tâm tiếp tục giữ vai trò là cầu nối thông tin giữa tổ chức phát hành và Bộ Tài chính đối với các đợt phát hành mới. Giai đoạn 2 sẽ chuyển đổi thông tin, dữ liệu trái phiếu từ dạng Excel sang dạng MS SQL và cung cấp công cụ tìm kiếm, nhằm thỏa mãn yêu cầu nâng cao của người sử dụng.

VBMA dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước phát triển thị trường trái phiếu Chính phủ, làm nền tảng cho phát triển thị trường TPDN.

 

 

Nguyễn Hải

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo