Xã hội

Sạt lở ở An Giang: Đầu tư 2 tỷ đồng xây đường cho dân

Do tuyến đường liên xã đoạn ấp Mỹ Hội, Mỹ Hội Đông, Chợ Mới, An Giang đã bị sông Vàm Nao "nuốt chửng", tỉnh An Giang đã đầu tư 2 tỷ xây đường cho dân.

Nhiều ngày qua, do tuyến đường liên xã đoạn ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã bị “hà bá” ngoạm đứt nên việc đi lại của bà con vùng này gặp nhiều khó khăn. Địa phương đã tức tốc mở ngay tuyến đường tạm để giải quyết tình trạng rối loạn giao thông, theo tin tức trên báo Tiền phong.

Những con dốc thẳng đứng rất khó khăn cho việc di chuyển cả ban ngày lẫn ban đêm. (Ảnh: Nhật Huy/Tiền phong)

Nhưng do đó là đường dã chiến được đắp bằng đất, hẹp, nhiều bụi mà nhu cầu đi lại của người dân thì nhiều, do đó vào ngày 23/4 UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo huyện xây dựng tuyến đường trên thành đường giao thông chính trải nhựa kiên cố với tổng kinh phí trích từ ngân sách tỉnh hơn 2 tỉ đồng, sẽ khởi công vào vài ngày tới.

“Ban đầu tuyến đường này được xây dựng để cho xe 2 bánh và người dân đi bộ qua lại. Nhưng tuyến đường giao thông huyết mạch nay đã đứt nên về lâu dài và để bảo đảm an toàn trong việc lưu thông UBND tỉnh đã chỉ đạo chúng tôi phải xây dựng tuyến đường trên thành tuyến đường chính thay thế cho đường đã bị đứt. 

Dự kiến chiều dài tuyến đường sắp xây dựng là 3km, ngang 3,5m nối từ UBND xã Mỹ Hội Đông đến kênh Đồng Tân, toàn bộ tuyến đường sẽ được trải nhựa kiên cố” – Ông Vũ Minh Thao – Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Mới thông tin.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi UBND tỉnh An Giang và Bộ NN&PTNT truyền đạt yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc khắc phục sạt lở bờ sông Vàm Nao thuộc khu vực ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, An Giang.

Vụ sạt lở đã làm hàng chục căn nhà bị sập đổ, nhiều hộ dân phải khẩn cấp di dời, đời sống của một số hộ dân gặp nhiều khó khăn. Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, mất mát của nhân dân, báo Vietnamnet đưa tin.

 

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh An Giang tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng cảnh báo, hạn chế người, phương tiện qua lại khu vực sạt lở; tổ chức quan trắc, theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, chủ động di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản.

Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm, sắp xếp chỗ ở tạm cho các hộ dân bị mất nhà cửa và phải di dời, không để người dân thiếu đói, khó khăn; có phương án hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân đã bị mất nhà cửa hoặc phải di dời, đảm bảo ổn định đời sống.

Trước đó, ngày 21/4 chỉ có 19 hộ nằm trong diện sạt lở khu vực sông Vàm Nao phải di dời khẩn cấp. Đến ngày 22/4, số hộ trong diện sạt lở đã nâng lên 40 hộ với 176 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã ban bố tình trạng khẩn cấp sự cố sạt lở đất bờ sông Vàm Nao, thuộc tổ 12, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông (Chợ Mới).

Hiện có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh và lực lượng chức năng đang túc trực 24/24 tại khu vực sạt lở để hỗ trợ, bảo vệ an toàn cho người dân và điều tiết giao thông.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo