Quốc tế

Syria đánh sập tuyến phòng thủ, giết chỉ huy IS khét tiếng ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với IS ở Đông Hama, giết chết hàng chục tay súng bao gồm một chỉ huy an ninh khét tiếng của khủng bố.

Abu Issa al-Salbawi, một trong những chỉ huy an ninh khét tiếng cùng với một số tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực Aqayrabat đã bị giết chết sau khi các tuyến phòng thủ của khủng bố bị các quân đội Syria đánh sập ở Đông Hama.

Syria đánh sập tuyến phòng thủ, giết chỉ huy IS khét tiếng ở Đông Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria sau đó đã đẩy lùi IS và giải phóng ngôi làng Marina ở Đông Nam thị trấn Ithriya. Trước đó, một chỉ huy an ninh của IS tại thị trấn chiến lược Aqayrabat đã bị giết bởi những kẻ tấn công lạ mặt, cùng với hai trợ lý của ông ta.

Trong khi đó, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với IS dọc theo đường ống dẫn dầu phía Đông thị trấn al-Salamiyah, giết chết và làm bị thương một số người khủng bố và bắt giữ một chiếc xe BMP.

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng quân đội đã lấy lại các vị trí bị mất trong các khu vực gần đường ống dẫn dầu. Ngoài ra, không quân Syria đã tiến hành một số vụ tấn công nhằm vào các căn cứ của IS tại các làng Junb al-Albawi, Abu Hanaya, Salba và Abu Habilat ở Đông Hama, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố. 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo