Quốc tế

Trên đà giải vây Deir Ezzur, quân đội Syria "siết thòng lọng" IS ở al-Sukhnah

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự ở Đông Homs hướng về Deir Ezzur, mở rộng phạm vi kiểm soát và thắt chặt vòng vây IS tại thị trấn al-Sukhnah.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs và đẩy lùi phiến quân ra khỏi trạm kiểm soát al-Hajanah phía Tây thị trấn al-Sukhnah, Đông Homs.

 

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở al-Sukhnah trên đà giải vây Deir Ezzur.

Tên lửa của quân đội và lực lượng không quân chính phủ Syria đã nhắm tới một số vị trí của al-Heil và al-Sukhnah Badiyeh, gây ra những tổn thất lớn cho khủng bố.

Các báo cáo liên quan cho biết lực lượng quân đội Syria cũng đã giành lại quyền kiểm soát núi Jabal al-Tantour ở phần phía tây thị trấn al-Sukhnah và một số trang trại gần thị trấn. Binh lính Syria thiết lập an ninh tại một số tòa nhà ở phần phía tây nam của al-Sukhnah.

Một đơn vị khác của quân đội Syria tiến lên từ phía tây của thị trấn và chiếm được ngã tư al-Sukhnah-Rowz al-Wahash ở lối vào của thị trấn gần đường cao tốc Palmyra-al-Sukhnah. 

Trước đó, quân đội Syria đã tiến vào thị trấn chính al-Sukhnah, căn cứ cuối cùng của khủng bố IS ở Đông Homs sau nhiều ngày chiến đấu để giải vây Deir Ezzur. Binh lính chính phủ Syria trong cuộc tấn công đã phá các tuyến phòng vệ của IS từ hai hướng và tiến vào thị trấn al-Sukhnah, thành trì cuối cùng của khủng bố IS trong khu vực.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo