Quốc tế

Liên tiếp bại trận trước quân đội Syria, IS gấp rút tuyển tân binh

(DNVN) - Phiến quân IS ép buộc các thanh thiếu niên Syria ở Deir Ezzur đầu quân cho nhóm khủng bố sau khi quân đội Syria liên tiếp thắng lợi ở Đông Homs và Nam Raqqa.

Nguồn tin quân sự cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ra lệnh thúc giục các thanh thiếu niên từ 20 đến 30 tuổi tham gia vào các đội quân của nhóm khủng bố trong khu vực.

Liên tiếp bại trận trước quân đội Syria, IS gấp rút tuyển tân binh.

Động thái được đưa ra trước những tiến bộ nhanh chóng của quân đội Syria vùng Đông Homs và lãnh thổ phía Nam của tỉnh Raqqa, IS đã tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng các tân binh để làm chậm tiến bộ nhanh chóng của quân đội.

Trước đó, quân đội Syria và Không lực đã nhắm mục tiêu các vị trí và hoạt động của IS trong và ngoài thành phố Deir Ezzur, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Máy bay quân sự đã đánh bom các tuyến phòng thủ của IS ở căn cứ Panorama, khu phố al-Omal và làng Ayyash, giết chết hàng chục chiến binh. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội đã thiêu rụi các căn cứ của IS ở al-Maqaber, căn cứ Panorama và xung quanh sân bay Deir Ezzur, al-Thardah, Al-Maqaber, khu vực của Huweija Sakar và al- Mari'eiyah, đồi Aloush và làng Al-Baqaliyeh.

Cuộc tấn công đã giết chết và làm bị thương một số lượng lớn các tên khủng bố và phá hủy các xe quân sự cùng vũ khí của chúng.  

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo