Quốc tế

Syria: Hàng trăm tên khủng bố trắng tay rời Quneitra

(DNVN)-Hàng trăm tay súng khủng bố đang chuẩn bị rời khỏi những căn cứ cuối cùng của chúng tại Quneitra và rút khỏi tỉnh Tây Nam này sau khi chúng cúi đầu bàn giao vũ khí cho quân đội Syria.

Số lượng lớn vũ khí và đạn dược, gồm 3 xe tăng, 2 khẩu pháo và 5 súng máy phòng không đã được phiến quân bàn giao cho quân đội Syria theo kế hoạch đầu hàng. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran nói đàm phán với Mỹ là “một sự sỉ nhục”, Israel bị lộ bí mật quân sự

Trong khi đó, công tác chuẩn bị cho việc sơ tán hàng trăm tay súng khủng bố và các thành viên gia đình khỏi thị trấn Jabata al-Khashab và một số làng lân cận qua hành lang Ofaniyeh thuộc Bắc Quneitra. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, ông Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

Hiện quân đội Syria đang chuẩn bị tuyên bố kiểm soát hoàn toàn tỉnh Quneitra ngay sau khi những nhóm khủng bố cuối cùng rút lui.

Trong khi đó, khoảng 16.000 cư dân của các ngôi làng ở Đông Dara'a vốn đã rời khu vực của họ trước đó đã trở lại làng họ sau khi quân đội khôi phục an ninh cho tỉnh này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

Hàng trăm tên khủng bố trắng tay rời Quneitra.

Hôm 28/7, quân đội Syria đã nỗ lực chiếm giữ thành phố Quneitra tại phía Tây Nam quốc gia gần biên giới với Cao nguyên Golan sau một tháng chiến đấu không ngừng nghỉ chống lại khủng bố. 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn thành phố Quneitra và khu vực ngoại ô, sau đó tiến vào thành phố này, giương cao quốc kỳ tại quảng trường al-Tahrir. 

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị kỹ thuật của quân chính phủ đã bắt đầu rà phá bom - mìn do phiến quân khủng bố để lại trên khắp thành phố.

Quân đội Syria cũng đã giải phóng những thị trấn nhỏ al-Quneitra Mahdama, al-Qahtaniyah al-Rawazi, al-Samdaniyah al-Qarbiyah, al-Ajraf, đập Um al-Ozam và quảng trường al-Alam ở ngoại ô Quneitra. 

Phiến quân tại khu vực Jabata, Taranjah, Ofaniyah và al-Horiyah cũng đã bàn giao một loạt vũ khí cho quân chính phủ theo kế hoạch hòa bình tại khu vực trên. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hiện phiến quân chỉ kiểm soát một vài ngôi làng ở Quneitra và quân đội Syria sắp sửa hoàn tất chiến dịch giải phóng toàn bộ tỉnh này. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo