Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, ông Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

(DNVN) – Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, Thổ Nhĩ Kỳ ra điều kiện với Mỹ, Tổng thống Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump, hơn 30 người thiệt mạng vì tai nạn xe bus ở Ấn Độ, Ai Cập tử hình 75 thành viên MB…là những tin thế giới nổi bật tối nay (28/7).

Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran

Ông Donald Trump.

Theo báo chí châu Âu, chính quyền Mỹ đang âm thầm thúc đẩy việc thành lập một liên minh an ninh và chính trị mới với 6 nước Arab ở vùng Vịnh cùng Ai Cập và Jordan, nhằm ngăn chặn Iran mở rộng ảnh hưởng. Nhà Trắng hiện muốn hợp tác sâu sắc hơn về phòng thủ tên lửa, huấn luyện quân sự, chống khủng bố giữa các nước trong liên minh, cũng như như tăng cường quan hệ kinh tế và ngoại giao tại khu vực.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump phát biểu “sốc” về vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ, Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt với các nước mua vũ khí của Nga?

IS bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn trước quân đội Syria tại Tây Nam 

Lực lượng Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS hiện đang bên bờ vực thất bại tại phía Tây Nam Syria sau khi chịu nhiều mất mát tại khu vực Yarmouk Basin trước quân đội Syria trong tuần này. (CHI TIẾT)

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga, Iran “thề” không đàm phán với Mỹ

 

Ai Cập tử hình 75 thành viên MB

Ảnh minh họa.

Tòa án Ai Cập ngày 28/7 đã tuyên án tử hình đối với 75 thành viên của Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) với tội danh giết người và bạo lực. 75 tử tù này nằm trong danh sách 700 thành viên MB bị cáo buộc biểu tình trái phép, sát hại cảnh sát trong một cuộc biểu tình sau đó biến thành bạo lực hồi năm 2013.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

Ông Putin: Điểm trừ cho Mỹ, điểm cộng cho TT Trump

Trong khuôn khổ cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dành điểm cộng cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump và điểm trừ cho Washington. (CHI TIẾT)

 

Tổng thống Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

Ông Vladimir Putin và ông Donald Trump.

Tổng thống Nga - Vladimir Putin khẳng định, ông sẵn sàng gặp người đồng cấp Mỹ - Donald Trump dù ở Washington hay Moscow. Ngoài ra, ông Putin còn khen ngợi Tổng thống Mỹ vì đã giữ lời hứa trong chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Đảng PTI của Pakistan bắt đầu đàm phán thành lập liên minh cầm quyền 

Phát ngôn viên Đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI - Fawad Chaudhry ngày 27/7 cho biết, họ đã bắt đầu đàm phán với các Đảng nhỏ và các Nghị sỹ độc lập nhằm thành lập một Chính phủ liên minh sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 25/7 vừa qua những không chiếm thế đa số.

Hơn 30 người thiệt mạng vì tai nạn xe bus ở Ấn Độ

 

Ảnh minh họa.

Theo Ria Novosti, đã có ít nhất 30 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe bus chở các sinh viên lao vào một hẻm núi ở khu vực Raygad, bang Maharashtra, Ấn Độ. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Mông Cổ ngỏ ý muốn tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Nhật-Triều 

Ngoại trưởng Mông Cổ - Damdin Tsogtbaatar ngày 28/7 đã bày tỏ mong muốn trợ giúp hiện thực hóa cuộc gặp thượng đỉnh giữa Nhật Bản và Triều Tiên liên quan tới vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc nhiều thập kỷ trước.

Thổ Nhĩ Kỳ ra điều kiện với Mỹ 

Ông Ibrahim Kalin.

Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - ông Ibrahim Kalin ngày 28/7 tuyên bố, quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ có thể được cứu vãn nếu Washington coi trọng những quan ngại về an ninh của Ankara. Phát biểu của ông Kalin được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ - Donald Trump đe dọa trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh căng thẳng giữa các đối tác thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày càng trở nên gay gắt.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Triều Tiên thành lập biệt đội tham gia đàm phán với Nhật Bản

Sputniknews ngày 28/7 dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết, trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã thành lập một biệt đội để tiến hành đàm phán với Nhật Bản. Mối quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng do Tokyo chỉ trích các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng cũng như việc tình báo Triều Tiên bắt cóc các công dân Nhật Bản nhiều thập kỷ trước.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo