Quốc tế

Tấn công bằng dao giữa thủ đô London, nhiều người thương vong

(DNVN) - Một vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng xảy ra đêm 3/8 ở quảng trường Russell, trung tâm thủ đô London (Anh) làm 1 phụ nữ thiệt mạng và 6 người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h33 tối 3/8 (giờ địa phương), tức sáng nay giờ Việt Nam. Cảnh sát nhận được tin báo về một người đàn ông mang theo dao và tấn công làm nhiều người bị thương ở quảng trường Russell, trung tâm thủ đô London (Anh).

Hiện trường vụ việc.

Nạn nhân được sơ cứu tại hiện trường, nhưng sau đó đã qua đời trong bệnh viện. Một người đàn ông đã bị bắt giữ tại hiện trường. Cảnh sát đã phải dùng súng điện để khống chế người này. Nhà chức trách hiện đang chờ tin về tình trạng của các nạn nhân khác. 

"Khủng bố là một trong những khả năng đang được xem xét tại thời điểm này," cảnh sát London nói trong thông báo chính thức. 

Vụ việc này xảy ra chỉ trong vòng chưa đầy 24h sau khi Anh tuyên bố sẽ điều động thêm cảnh sát có vũ trang tuần tra đường phố London nhằm tăng cường an ninh sau loạt vụ tấn công khủng bố châu Âu trong thời gian gần đây.

Người dân Châu Âu gần đây liên tục chứng kiến nhiều sự việc đẫm máu kinh hoàng ngay tại những nơi công cộng. Sau vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ngày 14/7 ở Pháp, đến ngày 24/7, một người đàn ông đã dùng dao đâm chết 1 người phụ nữ và khiến 5 người khác bị thương ở Đức. 

Sau các vụ khủng bố, nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có Anh đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ về an ninh trước nguy cơ bị tấn công. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo