Quốc tế

Sỹ quan cảnh sát Mỹ đầu tiên bị bắt vì ủng hộ IS

(DNVN) - Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, cơ quan chức năng nước này vừa bắt giữ một sỹ quan cảnh sát ở thủ đô Washington, người đầu tiên bị cáo buộc ủng hộ IS.

Ghi chép của tòa cho biết, hồi tháng 7 vừa qua, Nicholas Young sĩ quan cảnh sát ở thủ đô Washington, Mỹ đã gửi một mã thẻ quà tặng trị giá 245 USD cho một nguồn tin của Cục Điều tra liên bang Mỹ, người mà anh ta cho rằng cũng làm việc với nhóm phiến quân này.

Cảnh sát lục soát nhà của đối tượng Nicolas Young. Ảnh: The Washington Post.

Thẻ quà tặng này dự định để dùng cho một tài khoản nhắn tin qua mạng di động mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dùng để chiêu mộ thành viên. Báo VOV thông tin.

Young (36 tuổi) đã làm việc cho cơ quan giao thông từ năm 2003 và đã bị đặt trong vòng theo dõi của lực lượng thực thi pháp luật Mỹ từ năm 2010.

Ngay sau khi bị bắt, Young đã bị lực lượng cảnh sát sa thải, đồng thời theo hồ sơ ghi chép của tòa án, Young cũng chưa có luật sư biện hộ. Young đã bị theo dõi từ năm 2010 và từng tới Libya năm 2011. Báo TTXVN thông tin.

Tại đây, đối tượng này từng tuyên bố gia nhập lực lượng nổi dậy âm mưu lật đổ cố lãnh đạo Muammar Gaddafi. Nếu bị kết tội, Young sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 20 năm tù giam.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo