Quốc tế

Tàu Hải quân Mỹ bắn 3 phát súng cảnh cáo tàu Iran quấy rối

(DNVN) - Ngày 25/8, Hải quân Mỹ đã bắn 3 phát súng cảnh cáo sau khi 1 tàu tấn công cao tốc của Iran tiếp cận và di chuyển vòng quanh 2 tàu Hải quân Mỹ và 1 tàu Kuwait ở vùng biển quốc tế thuộc Eo Hormuz.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook Cho biết vụ việc trên xảy ra khi 1 tàu tấn công cao tốc của Iran tiếp cận và di chuyển vòng quanh hai tàu Hải quân Mỹ và một tàu của Kuwait ở vùng biển quốc tế thuộc Eo Hormuz, phía Bắc vùng Vịnh.

Tàu hải quân Mỹ bắn 3 phát súng cảnh cáo tàu Iran quấy rối.

Tàu tuần tra Mỹ USS Squall đã bắn 3 phát cảnh cáo khi tàu Iran áp sát ở khoảng cách khoảng 180m. Những phát đạn đã khiến tàu Iran quay đầu bỏ đi.

Ông Cook khẳng định ở thời điểm này, Washington chưa rõ ý định của tàu Iran, song "cách hành xử như vậy là không thể chấp nhận được" do tàu Mỹ đang ở vùng biển quốc tế. 

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan khẳng định các tàu Mỹ đang ở trong vùng biển Iran. Những tàu của họ bị cáo buộc quấy nhiễu tàu chiến Mỹ chỉ đang làm nhiệm vụ, đồng thời tuyên bố Tehran sẽ đối đầu với bất cứ tàu Mỹ nào đi vào vùng biển Iran.

Căng thẳng đã gia tăng ở vùng Vịnh trong những ngày gần đây mặc dù có sự cải thiện trong quan hệ giữa Iran và Mỹ.

Trước đó, Lầu Năm Góc đã cáo buộc các tàu của Iran quấy rối tàu khu trục USS Nitze của Mỹ gần eo biển Hormuz vào ngày 24/8. Tàu USS Nitze đã bắn pháo sáng cảnh báo, hú còi nhưng các tàu Iran liên tục quấy rối khu trục hạm Mỹ bằng cách áp sát tàu USS Nitze bất chấp các cảnh báo được phát đi nhiều lần.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo