Quốc tế

4 tàu Iran bị tố áp sát, quấy rối khu trục hạm Mỹ

(DNVN) - Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết ngày 24/8, 4 tàu quân sự Iran đã áp sát khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Nitze của Hải quân Mỹ ở biển Hormuz.

Ngày 24/8, 4 tàu quân sự của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã áp sát tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Nitze của Hải quân Mỹ gần eo biển Hormuz.

Tàu khu trục USS Nitze của Mỹ.

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, 2 trong số 4 tàu của IRGC đã tiến sát tới tàu USS Nitze với khoảng cách khoảng 300m trong một cuộc chạm trán nguy hiểm.

Tàu USS Nitze đã bắn pháo sáng cảnh báo, hú còi nhưng các tàu Iran liên tục quấy rối khu trục hạm Mỹ bằng cách áp sát tàu USS Nitze bất chấp các cảnh báo được phát đi nhiều lần.

"Hành vi của phía Iran tạo ra một tình huống nguy hiểm có thể dẫn tới những động thái leo thang xa hơn, bao gồm cả việc tàu Nitze thực hiện các biện pháp đáp trả", quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết.

Tạp chí quân sự "Stars and Stripes" cho hay, sau đó, tàu Nitze đã phải đổi hướng để tránh khả năng xảy ra va chạm, cho dù nó ở gần các giàn khoan dầu ngoài khơi. 

Tháng 1 vừa qua, Hải quân Iran đã bắt giữ các thủy thủ của 2 tàu tuần tra Mỹ đi lạc vào vùng lãnh thổ của họ. Sau đó, 10 thủy thủ Mỹ đã được thả sau khoảng 25 giờ bị giam giữ.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo