Pháp luật

Thả 3 đối tượng gian lận trong bài thi môn Sử

(DNVN) - "Xét nhân thân những người liên quan đều tốt, người thân họ có đơn xin bảo lãnh nên cơ quan công an quyết định cho 3 người viết cam đoan, cam kết rồi bàn giao cho gia đình quản lý", Thiếu tá Nguyễn Chí Cường - Đội trưởng Đội An ninh công an quận Cầu Giấy cho biết.

Thông tin được Thiếu tá Nguyễn Chí Cường - Đội trưởng Đội An ninh (Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết biết tối 5/7; zing cho hay.Theo Thiếu tá Cường, xét nhân thân những người liên quan đều tốt, người thân họ có đơn xin bảo lãnh nên cơ quan công an quyết định cho 3 người viết cam đoan, cam kết rồi bàn giao cho gia đình quản lý.

Những tang vật thu được do các đối tượng sử dụng để gian lận.
Những tang vật 3 đối tượng sử dụng để gian lận.

'Chúng tôi sẽ mời họ lên làm việc khi cần thiết', chỉ huy đội nghiệp vụ thông tin.Liên quan đến việc xử lý hành vi dùng thiết bị đọc bài giải môn Lịch sử vào phòng thi cho thí sinh, đại diện cơ quan công an khẳng định, chưa có kết luận cuối cùng nên không thể trả lời.

Trước đó, ngày 4/7 khi nhận được tin báo cơ quan công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với các cơ quan chức năng công an Thành phố Hà Nội tiến hành bắt giữ 2 đối tượng là L.T.T.Linh sinh ngày 28/2/1995, quê quán xã Vân Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Hiện là sinh viên khoa Luật - ĐH QGHN. Và đối tượng Trần Đức Cường, sinh ngày 8/6/1995, quê quán xã Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc vì đang sử dụng tài liệu giải đề thi môn Sử và đọc lại cho thí sinh Phạm Dương Long (SN 10/10/1995, quê quán An Tường, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đang thi tại điểm thi trường CĐ Sư phạm mẫu giáo TƯ Hà Nội.

Luật sư Trần Minh Hùng, Giám đốc hãng Luật Gia Đình - Đoàn luật sư TP HCM cho tintuc.vn biết, theo quy định tại Điều 13 trong Nghị định 138/2013/NĐ-CP về xử phạt trong lĩnh vực giáo dục cũng đã quy định làm bài hộ thí sinh hoặc trợ giúp thí sinh làm bài là hành vi vi phạm pháp luật. Mức phạt vi phạm hành chính từ 2-3 triệu đồng đối với hành vi làm bài hộ thí sinh hoặc trợ giúp thí sinh làm bài.

Đều 118 Luật giáo dục quy định:

Người nào có một trong các hành vi sau đây thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật:

 

a) Thành lập cơ sở giáo dục hoặc tổ chức hoạt động giáo dục trái phép;

b) Vi phạm các quy định về tổ chức, hoạt động của nhà trường, cơ sở giáo dục khác;

c) Tự ý thêm, bớt số môn học, nội dung giảng dạy đã được quy định trong chương trình giáo dục;

d) Xuất bản, in, phát hành sách giáo khoa trái phép;

đ) Làm hồ sơ giả, vi phạm quy chế tuyển sinh, thi cử và cấp văn bằng, chứng chỉ;

 

e) Xâm phạm nhân phẩm, thân thể nhà giáo; ngược đãi, hành hạ người học;

g) Gây rối, làm mất an ninh, trật tự trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác;

h) Làm thất thoát kinh phí giáo dục; lợi dụng hoạt động giáo dục để thu tiền sai quy định;i) Gây thiệt hại về cơ sở vật chất của nhà trường, cơ sở giáo dục khác;

k) Các hành vi khác vi phạm pháp luật về giáo dục.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo