Pháp luật

Bắt giữ 2 đối tượng giúp thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia

(DNVN) - Theo thông tin ban đầu, những đối tượng có dấu hiệu sử dụng thiết bị thu phát thông minh để giải đề thi môn Lịch sử, đọc lời giải vào phòng thi cho thí sinh là nhóm gồm một nam và một nữ.

Chiều 4/7, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Lê Thị Thùy Linh và Trần Đức Cường để làm rõ về hành vi gian lận trong thi cử tại kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2014 - 2015.

Cơ quan công an phát hiện nhóm đối tượng đọc bài tại quán cà phê.
Cơ quan công an phát hiện nhóm đối tượng đọc bài tại quán cà phê.

Hai đối tượng được xác định là Lê Thị Thùy Linh (20 tuổi, sinh viên lớp K58, Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, quê ở xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) và Trần Đức Cường (20 tuổi, quê ở xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).
Hành vi gian lận này được hai đối tượng thực hiện tại địa điểm quán Gấu Coffe House (số ở 257 Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Thí sinh vi phạm quy chế thi là Phạm Dương Long (20 tuổi, quê ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), số báo danh KQH 008347 ở phòng thi 0062, cụm thi số 3, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.
Sáng 4/7, từ những nghi vấn ban đầu, Công an Quận Cầu Giấy phối hợp với đại diện Sở giáo dục và Đạo tạo Hà Nội tổ chức theo dõi, bắt quả tang Linh và Cường đang thực hiện việc sử dụng thiết bị công nghệ gắn vào điện thoại và đọc vào phòng thi cho thí sinh. Ngay lập tức, Công an quận Cầu Giấy lập biên bản và đưa các đối tượng trên về trụ sở cơ quan công an.
Tại trụ sở cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm. Linh khai là bạn thời trung học với thí sinh Phạm Dương Long. Vào 7h ngày 4/7, Linh có mặt tại quán Gấu Coffe House để thực hiện hành vi đọc bài cho Long. Khi đọc đến câu thứ 3 thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Còn Cường khai, hắn biết và quen Long năm học lớp 8. Cả hai đối tượng đều được Long nhờ giúp đỡ làm bài thi. Cường đã 2 lần đến quán Gấu Coffe House để giúp Long. Lần thứ nhất vào thứ Năm, ngày 2/7. Lần thứ hai thì bị bắt. Trong sáng 4/7, Linh chịu trách nhiệm soạn câu hỏi và trả lời, còn Cường thì đọc cho thí sinh Long nghe.
Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Anh Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo