Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

(DNVN) – Mỹ dọa áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO, Thủ tướng Đức kêu gọi châu Âu ngừng dựa dẫm vào Mỹ, quân đội Nga tiếp nhận hơn 600 hệ thống vũ khí mới, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị kết tội thêm 8 năm tù giam… là những tin thế giới nổi bật tối nay (20/7).

Tổng thống Trump “dọa” đánh thuế 500 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump ngày 19/7 tuyên bố, nước này sẵn sàng thực hiện một gói thuế quan áp lên 500 tỷ USD lên hàng Trung Quốc nữa, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang rất căng thẳng.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga rút hàng chục chiến đấu cơ khỏi Syria, Mỹ bắt một phụ nữ Nga với cáo buộc làm gián điệp

Pakistan siết chặt an ninh trước cuộc tổng tuyển cử

Một quan chức (giấu tên) của Pakistan ngày 20/7 cho biết, chính phủ nước này đã tăng cường an ninh trên toàn lãnh thổ, đặc biệt là đối với các chính khách và các cuộc tụ tập của dân chúng trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở nước này vào ngày 25/7 tới.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

 

Tổng thống Putin phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

Tổng thống Vladimir Putin.

Phát biểu tại một cuộc họp với các Đại sứ Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, nước này sẽ chống lại kế hoạch mở rộng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương  (NATO), gây ra mối đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga. Tại hội nghị thượng đỉnh trong 2 ngày 11 và 12/7 tại Brussels (Bỉ), các lãnh đạo NATO đã nhất trí mời Macedonia bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập liên minh, qua đó mở rộng tầm nhìn của mình trong khu vực Balkan.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Dữ liệu y tế Thủ tướng Singapore và 1,5 triệu bệnh nhân bị trộm

Đại diện Bộ Y tế Singapore (MOH) và Bộ Thông tin Truyền thông (MCI) ngày 20/7 cho biết, hệ thống dữ liệu của SingHealth, tổ chức bảo hiểm y tế lớn nhất nước, đã bị tin tặc tấn công vào tháng qua. Chúng đã tiếp cận và sao chép thông tin cá nhân 1,5 triệu người dùng của SingHealth. Thông tin đơn thuốc của 160.000 bệnh nhân cũng bị đánh cắp. Đáng chú ý, Thủ tướng Singapore - Lý Hiển Long cũng là nạn nhân của vụ việc này.

 

Thủ tướng Đức kêu gọi châu Âu ngừng dựa dẫm vào Mỹ

Thủ tướng Đức - Angela Merkel.

Thủ tướng Đức - Angela Merkel ngày hôm nay (20/7) khẳng định, bà đã đúng khi trong năm 2017 nói rằng châu Âu không còn có thể dựa vào Mỹ để áp đặt trật tự thế giới và khu vực này cần phải thể hiện vai trò lớn hơn trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Libya phản đối kế hoạch tiếp nhận người di cư của EU

Ngày hôm nay (20/7), Thủ tướng Libya - Fayez al-Sarraj cho biết, nước này bác bỏ kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) thành lập các trung tâm tiếp nhận người di cư tại Libya để ngăn chặn những người xin tị nạn tới Tây Âu. Đồng thời, ông Al-Sarraj nhấn mạnh các biện pháp hỗ trợ tài chính sẽ không thể làm lay chuyển quan điểm này.

Quân đội Nga tiếp nhận hơn 600 hệ thống vũ khí mới

 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu.

Hãng thông tấn TASS ngày 20/7 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu cho biết, binh sỹ nước này đã tiếp nhận hơn 600 hệ thống vũ khí mới kể từ tháng 4-6/2018. Ngoài ra, ông Shoigu cũng tiết lộ rằng các nhà thầu quốc phòng đã xây dựng 1.281 công trình trong nửa đầu năm 2018. Con số này cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017.

Chuẩn bị đánh phiến quân ở Idlib, quân đội Syria nhận tin vui từ các bộ lạc

Hàng ngàn lực lượng bộ lạc tại Idlib đã tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng hợp tác với quân đội Syria trong chiến dịch quân sự sắp tới tại Idlib sau khi kết thúc cuộc chiến tại Nam Syria. (CHI TIẾT)

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị kết tội thêm 8 năm tù giam

Bà Park Geun-hye (trái).

Hôm nay (20/7), Cựu tổng thống Hàn Quốc - Park Geun-hye đã bị Tòa án Trung cấp Trung tâm Seoul tuyên thêm 8 năm tù giam bởi các tội danh tham nhũng và can thiệp trái phép vào cuộc bầu cử quốc hội năm 2016. Trước đó, bà Park đã bị tuyên 24 năm tù giam vì các tội nhận hối lộ, lạm quyền và cưỡng bách.

 

Syria: Nga giáng liền 20 cuộc không kích vào IS ở Dara'a

Không quân Nga đã phát động chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào phía Tây Nam vùng nông thôn tỉnh Dara'a vào sáng nay (20/7). (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo