Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Mỹ tăng mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ “đe dọa” Mỹ

(DNVN) – Mỹ tăng mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, Tổng thống Assad khẳng định Syria sắp giành chiến thắng, Iran rút quân khỏi Cao nguyên Golan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ “đe dọa” Mỹ, Syria tính chuyện mở lại cửa khẩu Nassib ở biên giới với Jordan… là những tin tức thế giới nổi bật hôm nay (1/8).

Mỹ tăng mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc?

Ảnh minh họa.

Theo báo chí xứ sở cờ hoa, Mỹ đang xem xét khả năng áp mức thuế 25% đối với lượng hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc, thay cho mức thuế 10% như thông báo trước đây.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

Quân đội Mỹ ở Syria: Damascus không mời tới, chỉ yêu cầu rút đi

Chính phủ Syria đã yêu cầu Mỹ và lực lượng đồng minh phải rút quân ngay lập tức khỏi tất cả các khu vực thuộc lãnh thổ Syria. (CHI TIẾT)

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga, Iran “thề” không đàm phán với Mỹ

 

Tổng thống Assad khẳng định Syria sắp giành chiến thắng

Tổng thống Syria - Bashar al-Assad.

Trong bức thư gửi các binh sĩ, Tổng thống Syria - Bashar al-Assad ngày 1/8 khẳng định, nước này sắp chiến thắng trong cuộc nội chiến kéo đài 7 năm qua, sau những đòn giáng liên tiếp nhằm đánh bại lực lượng nổi dậy. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump phát biểu “sốc” về vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ, Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt với các nước mua vũ khí của Nga?

UNC lễ tiếp nhận hài cốt binh sỹ do Triều Tiên trao trả

Ngày hôm nay (1/8), tại Căn cứ không quân Osan, Pyeongtaek của Hàn Quốc, Bộ Chỉ huy Liên hợp quốc tại Hàn Quốc (UNC) đã tổ chức lễ tiếp nhận 55 bộ hài cốt được cho là binh sỹ Mỹ tử trận trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) được phía Triều Tiên trao trả 5 ngày trước đó. Tham dự sự kiện này có Tư lệnh UNC - Tướng Vincent Brooks, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc - Song Young-moo, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc - Harry Harris, cùng gần 500 người khác.

 

Iran rút quân khỏi Cao nguyên Golan

Ông Alexander Lavrentiev.

Hãng thông tấn TASS ngày 1/8 dẫn lời đặc phái viên của Tổng thống Nga - Vladimir Putin về vấn đề Syria, ông Alexander Lavrentiev cho biết, các lực lượng Iran đã rút vũ khí hạng nặng tới khu vực cách biên giới Cao nguyên Golan giữa Israel và Syria 85 km.

Quân đội Syria giành chiến thắng quyết định tại khu vực Tây Nam

Cuộc chiến ở phía Tây Nam Syria đã chấm dứt trong một chiến thắng quyết định nghiêng về phía quân đội Syria sau gần 1 tháng giao tranh ác liệt tại hai tỉnh Dara'a và Al-Quneitra. (CHI TIẾT)

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ “đe dọa” Mỹ

 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan ngày 1/8 đã cảnh báo Mỹ vì Washington sử dụng ngôn ngữ đe dọa nhằm vào Ankara và nhấn mạnh điều này sẽ không có lợi cho bất cứ ai. Căng thẳng giữa các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã leo thang trong việc giam giữ một mục sư người Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như các hợp đồng cung cấp máy bay phản lực F-35 cho Ankara bị gián đoạn.

Syria: Lính công binh tìm thấy một loạt lựu đạn Israel ở Damascus

Lính công binh Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có vũ khí do Israel chế tạo, khi họ tiến hành chiến dịch rà phá bom - mìn tại Nam Damascus trong ngày 31/7. (CHI TIẾT)

Syria tính chuyện mở lại cửa khẩu Nassib ở biên giới với Jordan

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Giao thông Syria - Ali Hammoud cho biết, chính quyền Damascus đang xem xét khả năng mở lại cửa khẩu biên giới Syria với Jordan đóng cửa do xung đột năm 2011. Theo ông Hammoud, con đường này giờ đây sẵn sàng để sử dụng sau khi giành lại biên giới từ tay phiến quân.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Nhật Bản yêu cầu Nga chấm dứt quân sự hóa quần đảo tranh chấp

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga -  Sergei Shoigu hôm 31/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản - Itsunori Onodera đã yêu cầu Nga giảm hoạt động quân sự ở quần đảo tranh chấp trên Thái Bình Dương sau khi Moscow liên tiếp tăng cường lực lượng tại đây để phản ứng với các mối đe dọa tiềm tàng.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo