Quốc tế

Syria: Lính công binh tìm thấy một loạt lựu đạn Israel ở Damascus

(DNVN)-Lính công binh Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có vũ khí do Israel chế tạo, khi họ tiến hành chiến dịch rà phá bom - mìn tại Nam Damascus trong ngày 31/7.

FNA đưa tin, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch rà phá bom -mìn ở Yalda, Bebeila và Beit Saham ở Nam Damascus.

Trong chiến dịch này, họ đã phát hiện rất nhiều vũ khí và đạn dược, trong đó có súng máy, rocket phóng loạt, bệ phóng pháo, và thiết bị viễn thông. 

Lính công binh tìm thấy một loạt vũ khí, trong đó có lựu đạn Israel ở Damascus do phiến quân để lại.

Binh lính Syria cũng đã phát hiện nhiều lựu đạn do Israel chế tạo vào chất hóa học cần thiết cho việc chế tạo vũ khí hóa học. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/7, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch của họ tại Tây Nam Dara'a và đã nỗ lực chiếm giữ thêm nhiều khu vực do IS nắm giữ, phát hiện số lượng lớn thiết bị của Tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng ủng hộ phiến quân, tại các vị trí của khủng bố. 

Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch rà phá bom - mìn gần thị trấn al-Shajareh ở Hawz Yarmouk, qua đó phát hiện nhiều thiết bị của Tổ chức Mũ bảo hiểm trắng tại vị trí của khủng bố. 

Binh lính Syria cũng đã phát hiện các gói thực phẩm do Mỹ và Israel viện trợ tại một số vị trí và nơi ẩn náu của IS. 

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi làng al-Arezah gần Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.  
 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo