Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga, Iran “thề” không đàm phán với Mỹ

(DNVN) – Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga, Iran “thề” không đàm phán với Mỹ, ấn định thời gian Tổng thống Hàn Quốc thăm Triều Tiên, Mỹ cáo buộc Iran âm mưu tấn công mạng quy mô lớn, Iran sắp ký thỏa thuận hợp tác với ASEAN, Mỹ triển khai đặc nhiệm tới 133 nước trong nửa năm… là những tin thế giới nổi bật tối nay (21/7).

Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga

Ông Donald Trump và ông Vladimir Putin (trái).

Mới đây, Tổng thống Mỹ - Donald Trump tuyên bố, không có ông chủ Nhà Trắng nào cứng rắn với Nga bằng ông. “Chúng tôi đã làm rất tốt, có lẽ hơn bất cứ ai từng thực hiện với Nga. Hãy nhìn những gì chúng tôi đã làm được. Nhìn vào các lệnh trừng phạt. Và tôi cho rằng Tổng thống Vladimir Putin biết rõ điều này hơn bất cứ ai. Chắc chắn ông ấy hiểu rõ hơn truyền thông. Ông Putin hiểu và không vui vẻ vì điều này. Ông ấy chắc chắn sẽ không vui rồi bởi chưa có Tổng thống Mỹ nào cứng rắn với Nga bằng tôi”, ông Trump nhấn mạnh.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu

Hai chính trị gia Mexico bị sát hại

Theo Sputniknews, ngày 20/7, hai chính trị gia của Đảng Phong trào tái thiết quốc gia (MORENA) được thành lập bởi Tổng thống mới đắc cử theo đường lối cánh tả Andres Manuel Lopez Obrador, đã bị sát hại. Cụ thể, ông Eliseo Delgado Sanchez - Thị trưởng mới đắc cử của thành phố Buenavista, bang Michoacan và ủy viên hội đồng thành phố Tlaquepaque, bang Jalisco - Zenon Cocula Fierro là 2 nạn nhân của vụ việc này.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga rút hàng chục chiến đấu cơ khỏi Syria, Mỹ bắt một phụ nữ Nga với cáo buộc làm gián điệp

 

Iran “thề” không đàm phán với Mỹ

Lãnh tụ tối cao Iran - Ali Khamenei.

Hãng thông tấn Reuters ngày 21/7 dẫn lời Lãnh tụ tối cao Iran - Ali Khamenei cho rằng, sẽ là một sai lầm tệ hại khi tiến hành đàm phán với Mỹ do Washington không đáng tin cậy. Phát biểu này của ông Khamenei tái khẳng định, Iran sẽ không đàm phán với Mỹ trong bối cảnh mối quan hệ giữa 2 nước đang căng thẳng.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

Malaysia sắp đẩy mạnh xóa bỏ nạn lao động nước ngoài bất hợp pháp

Cục trưởng Cục Nhập cư Malaysia - Mustafar Ali ngày 21/7 khẳng định, nước này sẽ đẩy mạnh các chiến dịch truy quét người nhập cư bất hợp pháp tại nước này, bắt đầu từ ngày 1/8 tới. Theo ông Mustafar, các chủ lao động thuê và chứa chấp công nhân nước ngoài bất hợp pháp cũng nằm trong số các đối tượng bị bắt giữ.

 

Ấn định thời gian Tổng thống Hàn Quốc thăm Triều Tiên 

Ông Moon Jae-in và ông  Kim Jong-un (phải).

Theo báo Chosun dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in dự kiến sẽ có chuyến thăm tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào cuối tháng 8 tới và có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

11 thành viên IRGC thiệt mạng trong vụ đụng độ tại biên giới Iran

Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 21/7 cho biết, có ít nhất 11 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng khi các phần tử nổi dậy và tay súng khủng bố tấn công vào một trong những căn cứ của họ dọc biên giới với Iraq. Vụ tấn công này xảy ra vào đêm 20/7 tại làng Dari, thuộc huyện Marivan ở khu vực người Kurd, miền Tây Bắc Iran.

Mỹ cáo buộc Iran âm mưu tấn công mạng quy mô lớn

 

Ảnh minh họa.

Ngày 20/7, đài Sputniknews dẫn lời các quan chức Mỹ (giấu tên) cho rằng, Iran đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào các công ty tư nhân ở Mỹ, châu Âu và Trung Đông bằng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS). Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Washington chuẩn bị tái áp đặt các biện pháp trừng phạt với Iran sau khi Mỹ hồi tháng Năm vừa qua rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran ký hồi năm 2015, còn được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện.

Israel tấn công 70 cơ sở quân sự của Hamas

Để đáp trả vụ binh sỹ nước này tử trận hôm qua (20/7) trong vụ bắn tỉa gần biên giới tiếp giáp với Gaza, quân đội Israel đã huy động nhiều xe tăng và máy bay chiến đấu tấn công khoảng 70 cơ sở quân sự của chiến binh Hamas của Palestine ở Dải Gaza. Khác với các cuộc đối đầu trước đây, phía Palestine thực tế không có hành động đáp trả các đợt không kích của Israel.

Iran sắp ký thỏa thuận hợp tác với ASEAN

Ảnh minh họa.

Truyền thông nhà nước Iran ngày hôm nay (21/7) đưa tin, Tehran sẽ ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Động thái có thể góp phần tạo ra cơ chế hợp tác kinh tế rộng mở hơn giữa Iran với khu vực ASEAN.

 

Mỹ triển khai đặc nhiệm tới 133 nước trong nửa năm

Theo đài RT, chỉ trong nửa đầu năm 2018, các lực lượng đặc biệt của Mỹ đã được triển khai tới 133 quốc gia, tăng mạnh so với cùng kỳ các năm trước. Một phần nguyên nhân đến từ việc ngân sách và quy mô của Bộ Chỉ huy Các hoạt động đặc biệt Mỹ (SOCOM) mở rộng.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo