Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria sẵn sàng nghiền nát phiến quân, công nghệ tàu ngầm Mỹ vượt Nga 3 thập niên

Quân đội Syria sẵn sàng nghiền nát phiến quân, công nghệ tàu ngầm Mỹ vượt Nga 3 thập niên, Tổng thống Philippines gây "bão" vì sắc lệnh mới, Tổng thống Trump bất ngờ đổi khẩu hiệu tái tranh cử năm 2020… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 11/3.

Quân đội Syria xẻ 3 Đông Ghouta, sẵn sàng nghiền nát phiến quân.  Chiến lược của quân đội Syria là chia ở Đông Ghouta thành các khu vực biệt lập, từ đó, cắt đứt các mạng lưới hậu cần của phiến quân để dễ dàng tiêu diệt chúng. (CHI TIẾT)

Căn cứ không quân Nga ở Syria bị trúng bom khủng bố. Lực lượng phiến quân Syria đã nhắm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại tỉnh Latakia - Syria bằng ít nhất 1 máy bay không người lái gài bom. (CHI TIẾT)

Tiêu lửa siêu thanh Kinzhal của Nga diệt gọn mục tiêu. Clip do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải hôm 11/3 cho hay, tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga đã phá hủy hoàn toàn mục tiêu trên bãi tập. (CHI TIẾT)

"Địa ngục" Đông Ghouta: Al-Nusra thất thủ, phải tháo chạy về Idlib. Nhóm phiến quân khét tiếng Mặt trận Al-Nusra vừa rút khỏi Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trong những chiếc xe bus trong bối cảnh chiến sự trong khu vực diễn ra vô cùng ác liệt, đẫm máu. (CHI TIẾT)

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố trả đũa Mỹ nếu bị trừng phạt vì mua tên lửa S-400. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả các lệnh trừng phạt mà Mỹ có thể sẽ áp dụng nhằm vào quyết định của Ankara mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. (CHI TIẾT)

Tổng thống Philippines gây "bão" vì sắc lệnh mới. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa ký ban hành luật trao cho cảnh sát trưởng và 2 quan chức cảnh sát cấp cao khác quyền được ban trát hầu tòa. (CHI TIẾT)

Công nghệ tàu ngầm thông thường Mỹ vượt Nga 3 thập niên. Hải quân Mỹ là lực lượng được xếp hạng số 1 thế giới trong nhiều năm qua, ngoài tàu mặt nước thì đội tàu ngầm của họ cũng không có đối thủ. (CHI TIẾT)

Trung Quốc bỏ phiếu xóa giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch. Hôm nay 11/3, gần 3.000 đại biểu Trung Quốc nhóm họp tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh sẽ bỏ phiếu về một số đề xuất sửa đổi hiến pháp, trong đó có đề xuất xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ Chủ tịch và Phó chủ tịch nước. (CHI TIẾT)

Từ bỏ vũ khí hạt nhân, Kim Jong-un muốn "đá" Mỹ khỏi Hàn Quốc? Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên sẵn sàng thảo luận về việc từ bỏ vũ khí hạt nhân nếu an ninh của nước ông được đảm bảo nhưng một nhà phân tích cảnh báo Bình Nhưỡng có thể đòi hỏi nhiều thứ hơn. (CHI TIẾT)

Tổng thống Nga bác cáo buộc tuyên bố Chiến tranh Lạnh mới. Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC được công bố tối 9/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc tuyên bố Chiến tranh Lạnh mới. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin khen ông Trump ‘hiện đại, có tố chất lãnh đạo’. Tổng thống Nga Putin dành cho người đồng cấp Mỹ không ít lời khen ngợi, khi ông miêu tả Tổng thống Trump là người “có tố chất lãnh đạo” và “dám chịu trách nhiệm khi đưa ra quyết định”. (CHI TIẾT)

Chiến sự Syria: Dân quân người Kurd tiêu diệt 18 lính Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin. Đơn vị Bảo vệ người Kurd (YPG) đã đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin, giết chết ít nhất 18 binh sĩ, phát ngôn viên  lực lượng YPG, ông Reizan Hedo cho biết. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin "vạch mặt" kẻ thực hiện cuộc tấn công bằng chất hoá học ở Syria. Tổng thống Nga Putin cho rằng chính phần tử khủng bố, phiến quân đã thực hiện cuộc tấn công bằng chất hóa học, nhưng lại đổ lỗi cho Chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (CHI TIẾT)

Ông Trump có thể gặp lãnh đạo Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjeom. Theo Yonhap, ngày 11/3, một quan chức Hàn Quốc cho biết, Khu vực An ninh Chung (JSA) của làng đình chiến Panmunjeom nằm trên đường phân định ranh giới giữa 2 miền Triều Tiên, là một trong những địa điểm có thể sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (CHI TIẾT)

Tổng thống Trump bất ngờ đổi khẩu hiệu tái tranh cử năm 2020. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố khẩu hiệu mới cho chiến dịch tái tranh cử năm 2020 là "Giữ nước Mỹ vĩ đại" thay cho khẩu hiệu cũ "Khiến nước Mỹ vĩ đại một lần nữa". (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo