Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Dân Syria vùng dậy diệt khủng bố, Mỹ cáo buộc Triều Tiên sử dụng vũ khí hóa học

(DNVN) - Dân Syria vùng dậy diệt khủng bố, Mỹ cáo buộc Triều Tiên sử dụng vũ khí hóa học, Iraq không cho phép Mỹ xây căn cứ quân sự trên lãnh thổ, NATO phản ứng gay gắt về thông điệp liên bang của Tổng thống Putin… là những tin thời sự quốc tế đáng chú ý trong 24h qua.

Tổng thống Putin: Tôi muốn ngăn Liên Xô tan rã nếu có cơ hội thay đổi lịch sử. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, nếu có cơ hội thay đổi điều gì đó trong lịch sử quốc gia, ông muốn ngăn Liên Xô tan rã. (CHI TIẾT)

"Địa ngục" Đông Ghouta: Dân Syria vùng dậy diệt khủng bố. Một số tên khủng bố đã bị giết trong các cuộc đụng độ dữ dội với dân thường Syria sau khi những kẻ khủng bố chặn lối thoát của người dân khỏi "địa ngục" Đông Ghouta, Damascus. (CHI TIẾT)

Clip: Không quân Nga không kích dữ dội ở Đông Ghouta – Syria. Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã oanh tạc dữ dội khu vực Đông Ghouta trong vòng 24 giờ qua, tấn công một số khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát. (CHI TIẾT)

Tướng Nga gửi cảnh báo ớn lạnh tới Mỹ. Việc Mỹ liều lĩnh khuấy động một cuộc chiến tranh với Nga sẽ dẫn đến sự diệt vong của toàn bộ nhân loại trên Trái đất, một tướng Nga mạnh mẽ cảnh báo. (CHI TIẾT)

NATO phản ứng gay gắt về thông điệp liên bang của Tổng thống Putin. Phát ngôn viên của Tổ chức quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) Oana Lungescu đã lên tiếng về thông điệp liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin. (CHI TIẾT)

Clip: Người Kurd phá nát xe FSA ở Afrin bằng tên lửa chống tăng. Lực lượng dân quân người Kurd (Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd - YPG) đã phá hủy một phương tiện của Quân đội Syria Tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại khu vực Afrin vào ngày 02/3. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria trả đũa phe nổi dậy ở Đông Ghouta, hai bên cùng gánh thương vong. Lần thứ 2 trong vòng 72 giờ qua, lực lượng nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham và Faylaq Al-Rahman đã nỗ lực giành lại những khu vực Quân đội Syria chiếm được ở ngoại ô Harasta thuộc Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

"Crimea là hàng không mẫu hạm không thể đánh chìm". Đây là nhận định của Trung Tướng Igor Romanenko, cựu Phó Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine khi ông phát biểu với đài Radio Hayat. (CHI TIẾT)

Thỏa thuận khí đốt: Ukraine nhận tin sét đánh từ Gazprom. Theo hãng tin Sputnik, công ty Gazprom của Nga đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty Naftogaz của Ukraeine về việc cung cấp và trung chuyển khí đốt. (CHI TIẾT)

Syria: Chỉ huy khét tiếng của khủng bố bỏ mạng ở Idlib. Abdul Hamid, một chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố Jeish al-Ahrar đã bị ám sát bởi một kẻ tấn công chưa rõ danh tính ở thành phố Idlib. (CHI TIẾT)

Cựu Tổng thống Argentina sẽ phải hầu tòa với cáo buộc tham nhũng. Ngày 2/3, Thẩm phán Julian Ercolini của Argentina đã ra lệnh mở phiên tòa liên quan đến cuộc điều tra bà Cristina Fernandez Kirchner, cựu Tổng thống Argentina giai đoạn năm 2007-2015, bị cáo buộc tham nhũng. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo