Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump nhận xét “sốc” về Iran, IS hành quyết con tin bị bắt cóc tại Syria

(DNVN) – Tổng thống Trump nhận xét “sốc” về kinh tế Iran, IS hành quyết con tin bị bắt cóc tại Syria, đoàn xe Đại sứ Mỹ tại Bangladesh bị tấn công, nổ xe chở Tướng phụ trách nghiên cứu vũ khí của Syria ở Hama, Iran tiếp nhận thêm 5 máy bay ATR72-600 từ phương Tây… là những tin tức nổi bật tối nay (5/8).

Tổng thống Trump nói gì về kinh tế Iran?

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump cho rằng, tình hình kinh tế ở Iran hiện nay đang xấu đi sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân. Đồng thời, ông Trump khẳng định, nước này sẵn sàng bàn bạc về thỏa thuận hạt nhân mà trước đó Washington tuyên bố đơn phương rút khỏi.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Các kế hoạch quân sự của phương Tây đều bị Nga “nắm thóp”, quân đội Syria tịch thu tên lửa Mỹ ở Dara'a

Ai Cập tiêu diệt hàng chục phiến quân ở Sinai

Tờ Ahram Online dẫn tuyên bố của người phát ngôn quân đội Ai Cập - Đại tá Tamer El-Refaie cho biết, các lực lượng quân đội và cảnh sát Ai Cập đã tiêu diệt 52 phiến quân và bắt giữ 49 đối tượng tình nghi trong chiến dịch truy quét phiến quân đang diễn ra ở bán đảo Sinai. Ngoài ra, 13 đối tượng khác bị các lực lượng an ninh quốc gia tiêu diệt ở thành phố Al-Arish, thủ phủ tỉnh Bắc Sinai.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal lại có biến, Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Mỹ trừng phạt

 

Đoàn xe Đại sứ Mỹ tại Bangladesh bị tấn công

Bà Marcia Bernicat.

Đoàn xe hộ tống Đại sứ Mỹ tại Bangladesh - Marcia Bernicat đã bị tấn công đêm 4/8 tại Mohammadpur ở Thủ đô Dhaka, khi bà đang rời khỏi bữa tiệc chia tay người đứng đầu một tổ chức phi chính phủ. Rất may, bà Bernicat vẫn an toàn.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, ông Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

Tây Ban Nha cứu gần 400 người di cư gặp nạn trên biển Địa Trung Hải

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết, trong 2 ngày cuối tuần họ đã cứu 9 thuyền chở 395 người di cư trái phép tại Eo biển Gibraltar và Biển Alboran khi tìm cách từ Maroc sang Tây Ban Nha. Ngoài ra, thêm 2 người khác cũng được cứu trong ngày 5/8.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran ra điều kiện rút quân khỏi Syria, London cản trở việc thay mới các nhà ngoại giao Nga tại Anh

IS hành quyết con tin bị bắt cóc tại Syria

Ảnh minh họa.

Theo các nhà hoạt động địa phương, một nam sinh viên 19 tuổi đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắt cóc rồi hành quyết tại thị trấn Shubaiki thuộc thành phố Al-Sweida, Syria. IS hành quyết thanh niên này để gây áp lực buộc chính phủ Syria phải chấp nhận các điều khoản về một khoản tiền lớn.

Mỹ khẳng định Indonesia là đối tác chiến lược

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo ngày 5/8 đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Indonesia - Joko Widodo ở thủ đô Jakarta. Tại đây, ông Pompeo đánh giá Indonesia là một đối tác chiến lược của Mỹ, đồng thời khẳng định Washington coi trọng sự phát triển của nền dân chủ tại quốc gia Đông Nam Á này.

 

Nổ xe chở Tướng phụ trách nghiên cứu vũ khí của Syria ở Hama

Ảnh minh họa.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 5/8 thông báo, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu vũ khí tại thành phố Masyaf của Chính phủ Syria - Tướng Aziz Asbar đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại tỉnh Hama, miền Trung nước này.

Phiến quân phục kích, nhiều đặc nhiệm Hổ Syria tử trận ở Latakia

Các chiến binh thánh chiến vừa tiến hành một cuộc phục kích giết hại hàng chục binh sĩ thuộc lực lượng Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria ở phía đông bắc Latakia, các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập ngày 8/4 cho biết. (CHI TIẾT)

Iran tiếp nhận thêm 5 máy bay ATR72-600 từ phương Tây

 

 Máy bay cánh quạt ATR72-600.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Ngày 5/8, Hãng hàng không quốc gia của Iran (IranAir) cho biết, họ đã nhận thêm 5 chiếc máy bay cánh quạt ATR72-600 nữa từ phương Tây. Động thái này giảm bớt tình trạng căng thẳng về các thỏa thuận mua bán máy bay với phương Tây kể từ khi Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Iran ký với Mỹ và các cường quốc trên thế giới.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo