Thị trường

Thu tiền triệu mỗi ngày từ việc đánh bóng lư đồng dịp cuối năm

(DNVN) - Trong không khí tất bật của những ngày cận Tết, nhiều người dân Quảng Nam mang đồ đồng cúng gia tiên đi đánh bóng khiến những người hành nghề tại đây luôn trong trạng thái làm việc hết công suất, ước tính thu hơn cả triệu đồng tiền công mỗi ngày.

Những ngày cuối năm luôn là khoảng thời gian tất bật nhất với nhiều gia đình bởi công việc dọn dẹp, sửa sang nhà cửa sao cho sạch sẽ, tươm tất đón Xuân về. Nhờ đó, nhiều loại hình dịch vụ cũng trở nên "hot" hơn vào dịp này và nghề đánh bóng lư đồng cũng nằm trong số đó. 

>> Xem thêm: Nông dân Ninh Thuận đầu tư hơn 1 tỷ đồng làm nho kiểng bán Tết

Cận cảnh chiếc lư đồng sau khi được đánh bóng. Ảnh: VnExpress.

Tại Quảng Nam, đây là một trong những nghề gia truyền "đắt khách" nhất vào khoảng chục ngày cuối năm. Người dân nô nức mang đồ đồng cúng gia tiên đi đánh bóng cho sạch sẽ để đón năm mới. Một người hành nghề chia sẻ, ước chừng mỗi ngày anh làm được 8 bộ lư đồng, thu được hơn 1 triệu.

>> Xem thêm: Cặp bonsai "bồ tát Di Lặc gánh quất" giá nghìn đô trình làng

Giá mỗi bộ dao động từ 100.000-150.000 đồng/ bộ tùy kích thước lớn, nhỏ và thời gian đánh bóng. Quá trình làm bóng có sử dụng thuốc và hóa chất tẩy gỉ, sét và vết ố màu, đồng thời người thợ cũng hít phải nhiều bụi, khói độc hại từ các chất làm sạch.

- Clip: Thu tiền triệu mỗi ngày từ việc đánh bóng lư đồng dịp cuối năm. Nguồn: VnExpress.


Nên đọc


Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo