Quốc tế

Thủ tướng Thái Lan lên tiếng về vụ đánh bom liên hoàn ở Hua Hin

(DNVN) - Ngày 12/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha đã lên tiếng gọi vụ đánh bom liên hoàn ở Hua Hin là một âm mưu châm ngòi bạo động ở quốc gia này.

Theo hãng tin AFP, ngày 12/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha đã lên tiếng gọi vụ đánh bom liên hoàn ở khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Hua Hin là một âm mưu châm ngòi bạo động ở quốc gia bị phủ bóng đen bởi các cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 1 thập kỷ qua này.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha 

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Bangkok, ông Prayut cho biết: "Các vụ đánh bom đó ẩn chứa âm mưu gây hỗn loạn và bất ổn. Tại sao đánh bom lại xảy ra khi đất nước của chúng ta đang hướng tới ổn định, một nền kinh tế và ngành du lịch tốt hơn và kẻ nào thực hiện các vụ tấn công, cơ quan chức năng phải nhanh chóng tìm ra chúng."

Cảnh sát Thái Lan cho biết hai vụ nổ trong đêm 11/8 ở khu nghỉ dưỡng Hua Hin, miền Nam Thái Lan, đã khiến một phụ nữ thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Các vụ đánh bom này xảy ra sau 22h đêm, cách nhau 30 phút và ở hai vị trí chỉ cách nhau hơn 100 mét tại khu vực giải trí của thành phố này. Báo cáo từ hiện trường cho biết, hai quả bom được giấu trong chậu cây và kích nổ bằng điện thoại di động. 

Cảnh sát trưởng thành phố Hua Hin, ông Sitthichai Srisopacharoenrat cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra loại bom gây ra vụ nổ. Hiện có nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó có 7 người nước ngoài."

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo