Quốc tế

Đánh bom kép ở khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Thái Lan, 20 người thương vong

(DNVN) - Tối 11/8, 2 quả bom đã phát nổ tại khu nghỉ mát bên bờ biển Hua Hin, Thái Lan làm 1 phụ nữ thiệt mạng và ít nhất 19 người bị thương, trong đó có cả người nước ngoài.

Theo BangkokPost, vụ nổ bom kép xảy ra cách nhau 20 phút vào lúc 10h và 10h20 tối 11/8, bên ngoài một quán bar ở thị trấn Huahin, khu nghỉ mát cao cấp nổi tiếng, nằm ở phía Nam thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Quả bom đầu tiên phát nổ cách chỗ quả bom thứ hai khoảng 50m, không làm ai bị thương. Tuy nhiên, khi quả bom thứ hai phát nổ, nó đã giết chết 1 phụ nữ Thái và làm nhiều người khác bị thương.

Mảnh bom tại hiện trường.

Phó cảnh sát trưởng khu vực Samer Yousamran cho hay vụ đánh bom làm 1 phụ nữ Thái Lan thiệt mạng và 19 người bị thương. Ba người đang nguy kịch và 7 trong số những người bị thương là người ngoại quốc, bao gồm 4 phụ nữ và 3 đàn ông, trong đó 2 người là công dân Anh và 5 người còn lại chưa rõ quốc tịch.

Con số thương vong có thể tăng lên do những mảnh bom sắc thu được ở hiện trường cho thấy, vụ nổ được thiết kế để gây càng nhiều thương vong càng tốt.

Những người bị thương được đưa điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Báo cáo từ hiện trường cho biết, hai quả bom được giấu trong chậu cây và kích nổ bằng điện thoại di động. 

Mark Gainsford, một người Anh, kể rằng anh đang ở trong bar thì nghe thấy những tiếng la hét. "Tôi nghe thấy mọi người hét lên "bom, bom", nhưng tôi không nghe tiếng nổ nào. Tôi chạy ra xem cảnh tượng thật hỗn loạn, 8-10 người bị thương nằm trên sàn. Cảnh sát có mặt rất nhanh chóng", anh kể lại.

Cảnh sát đang điều tra động cơ, chất nổ và danh tính của kẻ đánh bom.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo