Thị trường

Thủ tướng thúc Bộ Công Thương xử lý dứt điểm 12 dự án thua lỗ

(DNVN) - Dù đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công Thương về xử lý 12 dự án thua lỗ kéo dài. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cần nhanh chóng xử lý dứt điểm, không thể kéo dài mãi được.

Sáng nay 22/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng làm việc với Bộ Công Thương về kiểm tra chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Tại buổi làm việc, ông Mai Tiến Dũng truyền đạt lại lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc biểu dương vừa qua Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trực tiếp chỉ đạo xử lý 12 dự án thua lỗ kéo dài, lập tổ công tác đặc biệt, Bộ đã tham mưu cho Thủ tướng xử lý, đưa giải pháp cho từng dự án, có dự án tiếp tục đưa vào hoạt động, có dự án tính phương án bán, cổ phần hóa, phá sản.

Nhà máy đạm Hà Bắc, 1 trong 12 dự án thua lỗ của ngành công thương. Ảnh: Thanh Niên.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương phải nhanh chóng xử lý dứt điểm các dự án yếu kém, thua lỗ. Đây là trách nhiệm rất lớn của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh được Thủ tướng giao.

“Việc này không thể kéo dài mãi được. Dự án không khôi phục được, không bán được thì phải tuyên bố phá sản, gắn với trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan”, ông Dũng nói.

Cũng tại cuộc họp, ông Dũng cũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Công Thương tập trung thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước. Trong việc này, Thủ tướng đã giao thẩm quyền cho Bộ trưởng, bán bao nhiêu phần trăm vốn Nhà nước là do Bộ trưởng quyết định, mục tiêu là thu lại cho Nhà nước cao nhất, không tiêu cực, không lợi ích nhóm…

Trong diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng vừa ban hành các Quyết định thanh tra tại 3 Dự án là: Nhà máy sản xuất phân bón DAP 2 Lào Cai; Nhà máy Bột giấy Phương Nam; Dự án Nhà máy đóng tàu Dung Quất, việc thanh tra là thực hiện theo chỉ đạo của Chinh phủ.

Bộ Công Thương cũng đã tiến hành công bố các quyết định thanh tra tại các dự án trên và tiến hành thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra và sẽ báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo thời hạn quy định.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo