Pháp luật

Thuê chặt chân tay đòi bảo hiểm: Trắng trợn gạ gẫm cảnh sát

(DNVN) - Lý Thị N. (Phúc Thọ, Hà Nội) người thuê chặt chân tay đòi bảo hiểm đã trắng trợn gạ gẫm cảnh sát xác nhận là vụ tai nạn đường sắt và hứa chia tiền.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chị Lý Thị N. (30 tuổi, Phúc Thọ, Hà Nội) thuê anh Doãn Văn D.(SN 1995, Phúc Thọ, Hà Nội) chặt đứt một phần bàn tay trái và bàn chân trái. Sau đó, D. đã thông Báo Công an quận Bắc Từ Liêm rằng chị N. gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Cánh tay bên trái của Lý Thị N. đã bị chặt đứt 1/3. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ban đầu chị N. khai báo với công an, do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hỏa cán qua khiến chân tay bị đứt lìa. Đúng lúc gặp anh D. đi ngang qua nên cầu cứu. Tuy nhiên, qua xác minh, các bộ điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm nhận thấy sự việc có nhiều dấu hiệu bất thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ, chị N. thuê anh D. chặt chân tay của mình để được thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Nếu trót lọt, chị N. có thể được trục lợi số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Được biết, sau khi thuê người tự chặt chân, tay để trục lợi bảo hiểm, Lý Thị N. đã trắng trợn gạ gẫm cảnh sát xác nhận đây là vụ tai nạn đường sắt và sẵn sàng chia nửa số tiền bảo hiểm nếu được thanh toán.

Thông tin này được Trung úy Nguyễn Quang Vũ, điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), người tham gia điều tra vụ “ăn vạ bảo hiểm” chấn động vừa qua tiết lộ. Báo Vietnamplus thông tin.

Cụ thể, theo điều tra viên này, khi nhập viện, N. có khai rằng do vợ chồng mâu thuẫn, xích mích nên N. đi dọc đường sắt và gặp phải tai nạn.
Tại đây, N. cũng liên tục đề nghị cảnh sát xác nhận mình bị tai nạn đường sắt, yêu cầu xác định tỷ lệ thương tật để được thanh toán 3 gói bảo hiểm đã mua trước đó.

 

Trong quá trình làm việc, N. đã có đề nghị cơ quan công an xác nhận vụ việc và sẵn sàng chia nửa tổng số tiền bảo hiểm đã được thanh toán. Tuy nhiên, tất cả đều bị gạt đi.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác minh rõ: Vết thương của chị N. có dấu hiệu bị vật sắc tạo thành, đồng thời trên người thiếu phụ này hoàn toàn không có các vết thương giống như bị tàu hút vào đường ray. Qua quá trình đấu tranh khai thác, cảnh sát đã làm rõ chân tướng vụ việc.

Do nợ nần, N. đã thuyết phục anh Doãn Văn D. là người cùng địa phương để chặt chân và tay N. sau đó giả làm hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Giá của “phi vụ” này là 50 triệu đồng dưới hình thức giấy nhận nợ, thời hạn thanh toán là 2 tháng. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn đang xem xét khởi tố vụ án.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo