Pháp luật

Chặt chân tay đòi bảo hiểm: Báo chí quốc tế đưa tin rầm rộ

(DNVN) - Chuyện người phụ nữ 30 tuổi, tại Phúc Thọ, Hà Nội, thuê người chặt tay chân mình để đòi 3,5 tỷ đồng bảo hiểm được báo chí quốc tế đưa tin rầm rộ.

Mới đây, hai tờ báo được nhiều người theo dõi tại Anh là Daily Mail, Independent đăng tải thông tin người phụ nữ 30 tuổi ở Phúc Thọ, Hà Nội thuê người chặt chân tay đòi bảo hiểm 3,5 tỷ đồng được dư luận rất quan tâm.

Hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều bất thường. Ảnh CAO.

Theo đó, vào đêm ngày 5/5, chị Lý Thị N., 30 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội, gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Báo Khám Phá dẫn nguồn từ Dailymail.

Anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã gọi điện đến Công an quận Bắc Từ Liêm để trình báo về vụ tai nạn giao thông đường sắt này. Qua quá trình điều tra, công an đã tìm ra nhiều điểm khả nghi và kết luận đây là vụ tai nạn giả để trục lợi bảo hiểm. Daily Mail đưa tin.

Tại cơ quan điều tra, chị N. khai đã thuê người chặt tay và chân mình với giá 50 triệu đồng sau đó báo công an đã bị tàu hỏa tông để đòi tiền bảo hiểm nhân thọ mà chị mua trước đó. Nếu vụ này thành công, chị sẽ yêu cầu phía bảo hiểm chi trả 3,5 tỷ đồng. 

Theo Trung úy Nguyễn Quang Vũ, cán bộ trực tiếp điều tra vụ việc cho biết, từ lời khai và các tài liệu thu thập được cho thấy kế hoạch thuê người chặt tay, chân trục lợi tiền bảo hiểm đã được N. lên kế hoạch rất tỉ mỉ. Các gói bảo hiểm mà N. mua đều trong tháng 3 và 4, cách thời điểm xảy ra sự việc chỉ 1 - 2 tháng. Báo Giao thông thông tin.

Điều khoản để bồi thường là tình trạng bị mất hoàn toàn chức năng và không thể phục hồi như: hai tay; hai chân; hai mắt; một tay và một chân... Điều này chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà N. thuê chặt cả tay trái và chân trái của mình.

 

Đánh giá vụ việc trên là một thủ đoạn mới của tội phạm, gây dư luận song Trung úy Vũ cũng cho biết, rất khó để khởi tố vụ án. Bởi lẽ, căn cứ vào các quy định pháp luật thì không có điều khoản nào quy định về việc thuê một người gây thương tích cho mình (nếu gây thương tích cho người thứ ba mới có thể xử lý tội “Cố ý gây thương tích”).

Hơn nữa, phía bảo hiểm cũng chưa chi trả tiền bồi thường và CQĐT đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tài sản chưa chiếm đoạt được nên chưa cấu thành tội phạm. Vì vậy, chỉ có thể xử phạt N. về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản với mức phạt 1,5 triệu đồng; Xử phạt Doanh về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, mức phạt 750.000 đồng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo