Pháp luật

Thương binh bị đánh nhập viện đã gửi đơn đề nghị khởi tố

Thương binh Hoàng Tiến Vin (SN 1955) đã có đơn gửi các cơ quan tố tụng Hà Nội, đề nghị khởi tố nhóm thanh niên hành hung mình trọng thương, phải nhập viện.

Sáng nay 2/2, cựu chiến binh Hoàng Tiến Vin  (SN 1955, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ)  cho biết hiện ông vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện quân y 103 (quận Hà Đông, Hà Nội), kể từ ngày 25/1 (tức 28 Tết Đinh Dậu 2017)Ông Vin là thương binh bị một nhóm đối tượng hành hung dã man do va chạm giao thông tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Cựu binh Hoàng Tiến Vin đã bị nhóm thanh niên hành hung dã man vào chiều 28 Tết Đinh Dậu - Ảnh cắt từ clip.

“Sáng nay (ngày 2/2 - PV) tôi đã có đơn gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cùng các cơ quan tố tụng của TP Hà Nội và huyện Chương Mỹ, đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên đã hành hung tôi dã man hôm 28 Tết tại huyện Chương Mỹ, chỉ vì va chạm giao thông”- ông Vin cho biết trên báo chí.

Trong đơn yêu cầu, ông Vin cho rằng: "Hành vi của bọn chúng là côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, và gây tổn hại sức khoẻ cho tôi, chỉ vì cho rằng xe thương binh do tôi điều khiển quệt vào xe của chúng, mà chúng đã vô cớ hành hung, dùng nạng inox vụt vào bả vai tôi rất dã man, bất chấp sự can ngăn của người dân”.

Trước đó, Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra làm rõ. 

Cựu binh Hoàng Tiến Vin chính thức có đơn yêu cầu các cơ quan tố tụng khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên đã hành hung ông ngày 25/1 do va chạm giao thông.

Bước đầu, cơ quan công an xác định do ông Vin lái xe 3 bánh va chạm với xe ô tô gây xước sơn rồi bỏ chạy nên người dân bức xúc đuổi theo hành hung. Cơ quan công an đã mời những người liên quan tới trụ sở để lấy lời khai, làm rõ hành vi.

Thông tin từ phía người nhà ông Vin, ông đi bộ đội năm 1972, vào tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

 

Nên đọc
Hiền Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo